Giao thông

Tận hưởng lợi ích của người dân địa phương miễn phí qua BOT Bến Thủy 1

Sau cuộc họp sáng 11/4, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất giảm mức thu phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 12 chỗ ngồi) xuống 100. %. Dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12-30 chỗ ngồi; sức chở từ 2 đến dưới 4 tấn) áp dụng cho các công ty sở hữu xe đăng ký và có trụ sở chính tại Thành phố Vinh, tỉnh Hồng Nguyên (Nghệ An) , Và TX Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh He Đình), đoạn qua trạm BOT Bến Thủy 1.

Khi bạn qua trạm thu phí, xe buýt cũng miễn phí. Thời hạn hiệu lực bắt đầu từ ngày 24 tháng 4.

Người dân mua vé máy bay bằng tiền lẻ sẽ gây ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2. Video: Hải Bình .

Cũng trong buổi làm việc, Bộ GTVT đã đến thăm tỉnh Nghệ An và Tỉnh Hận, sẽ phối hợp với chủ đầu tư để tổng hợp thống kê về ô tô giá rẻ đến ngày 20/4; Giảm giá vé hành khách sau khi giải phóng tại BOT.

Nhiệm vụ của nhà đầu tư BOT là xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo giao thông qua trạm thuận tiện. ùn tắc giao thông. Người phụ trách Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan liên quan cung cấp thông tin về biến động của phương tiện trong bảng chiết khấu trên hàng quý để chủ đầu tư cập nhật và thực hiện, đồng thời vận động quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các chủ xe, căng băng rôn phản đối việc thu phí bất hợp lý. Ảnh: Hải Bình .

Tin vui về chính sách mới Chị Đặng Thị Ánh Phương (35 tuổi Nghi Xuân, Hà Nội) mừng đến phát khóc vì “Đây là công sức rất lớn để thu thập chữ ký của mọi người. Và người dân địa phương hy vọng sự việc này có thể được giải quyết trong thời gian “chờ thi đại học” vì bà đã thông báo với Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định bỏ BOT tại địa phương ”- Ông Lê Xuân Hải (46 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ), một trong những tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua cầu tỏ ra vui mừng trong cuộc đấu tranh này, anh đã đạt được kết quả bước đầu “Tuy nhiên, kết quả này chỉ có lợi cho những người sống trên cầu. Về lâu dài, tôi vẫn mong nhà đầu tư xem xét giữ lại trạm BOT Bến Thủy 1 ở vị trí hợp lý hơn “, ông nói – Theo người dân, theo chủ trương mới, họ sẽ làm cầu Bến Thủy ngày nào. Chủ xe tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi tháng

Vị trí đặt trạm thu phí Bến Thủy 1 khiến người dân phản ứng Đồ họa: Tiến Thành .—— Cầu Bến Thủy 1 nằm giữa Nghệ An và Trên QL1A Hà Tĩnh, năm 2012, cầu Bến Thủy 2 (song song với cầu cũ và cách cầu cũ 800 m) trên đường vành đai TP Vinh, nhằm chia sẻ kinh phí của dự án mở rộng tuyến tránh Vinh (dài 25 km) và QL1A. , Chủ đầu tư Cienco 4 đã xây dựng tuyến đường tránh Bến Thủy đoạn phía Nam của Thành phố Hetian (dài 35 km). Cả hai đều nằm ở cuối Cầu Bến Thủy 1 và 2 ở tỉnh Nghệ An.

Một tuần trước, giao thông Phí dịch vụ đường bộ của Bộ đối với Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (Nghệ An) đã được giảm 50% để sử dụng cho phương tiện của người dân sống bên cầu. Tuy nhiên, các chủ xe địa phương không đồng ý và vẫn tập trung vào cuộc biểu tình , Vì “Không sử dụng đường cao tốc BOT nào một mét, tại sao phải trả tiền? “Ôm và ăn mừng chính sách mới.

Đoàn Loan-Ruan Hai

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like