Giao thông

Việt Nam sắp bay sang Ấn Độ

Chiều 19/5, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải, Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran cho biết, tháng 11/2014, hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways đã khai trương đường hàng không từ Mumbai đến TP. Quá cảnh tại Bangkok. Tuy nhiên, do thời gian bay dài nên đường bay này không mấy hiệu quả. Vì vậy, đại sứ hy vọng sẽ mở đường bay thẳng theo đúng kế hoạch đã được Chính phủ hai nước thống nhất.

Theo đại sứ, Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới và nền kinh tế của nước này đã phát triển vào năm 2014. 8%, thương mại giữa hai nước đã thành công. Do đó, việc mở đường bay thẳng là cần thiết để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng nhanh hơn.

Bộ trưởng Ding Laden hiện đang đánh giá sự phối hợp của ba hãng hàng không của hai nước trong việc khai thác các đường bay của Ấn Độ. -Bangkok-Vietnam không tốt, tần suất chuyến bay chưa thỏa đáng. Ấn Độ và Việt Nam là thị trường kinh tế chính, khoảng cách bay chỉ từ 4-5 tiếng nên có thể bay thẳng.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết hãng hàng không đang cố gắng đến đây vào mùa đông năm ngoái và sẽ mở một chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Mumbai.

Theo một số chuyên gia, các chuyến bay trực tiếp đến Ấn Độ sẽ giúp thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả du lịch. Nhiều hãng lữ hành Việt Nam đang muốn đưa khách sang Ấn Độ nên khả năng hợp tác phát triển tiềm năng của khu vực là rất lớn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like