Giao thông

14 nhà đầu tư tham gia đấu thầu đường cao tốc Bắc Nam

Đại diện Bộ GTVT ngày 3/8 cho biết, từ ngày 20/7, Ban quản lý dự án đã phát hành hồ sơ mời thầu 5 dự án đường cao tốc Bắc Nam theo hình thức PPP. Cho đến nay, 14 trong số 16 nhà đầu tư đã đủ điều kiện để mua hồ sơ mời thầu. Các nhà đầu tư khác vẫn có thể mua tài liệu dự án cho đến ngày bắt đầu đấu thầu.

Trong số 5 dự án đề xuất, Quốc lộ số 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Điện Châu có hai hồ sơ mua hàng của tập đoàn đầu tư. Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt và Nha Trang-Cam Lâm có ba nhà đầu tư; điểm cộng là dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo có thể có đến bốn nhà đầu tư.

Nhiều công ty vận tải và xây dựng lớn tham gia đấu thầu, như Cienco Group 4, Đèo Ca, Phương Thành, Hòa Bình, Fecon, Trương Sơn, Vinaconex, Sơn Hải …

Đường cao tốc La Sơn-Tuy Loan Đường cao tốc nằm trên đường cao tốc Bắc-Nam. Ảnh: Võ Thanh .

Thông thường, nhà đầu tư có 60 ngày để chuẩn bị chào bán. Dự kiến ​​vào ngày 20 tháng 9, dự án PPP của Đường cao tốc Bắc-Nam sẽ được đấu thầu. Ủy ban quản lý dự án sẽ thành lập một nhóm các chuyên gia đấu thầu để đánh giá các ứng dụng. Việc thẩm định báo giá và đàm phán ký kết hợp đồng giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư sẽ hoàn thành trong tháng 12.

Theo Bộ Giao thông vận tải, năm dự án đường cao tốc Bắc-Nam đã được triển khai. Đầu tư ngang giá sức mua sẽ bắt đầu vào đầu năm 2021. Hiện chính quyền địa phương đã đẩy nhanh tiến độ thu dọn các khu đất dự án.

Tại kỳ họp tháng 6, Quốc hội đã quyết định chuyển đổi 3 trong số 8 dự án là Đường May-Quốc lộ 45, Ronghao-Phan Thiết và Phan Thiết-Daojay theo hình thức đầu tư công. Năm dự án còn lại vẫn được Bộ Giao thông vận tải lựa chọn theo hình thức đấu thầu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like