Giao thông

Hà Nội cũng bỏ dải phân cách bắt buộc

Từ năm 2011 đến nay, gần 24 tỷ đồng đã được dành cho việc phân làn thử nghiệm 12 tuyến phố nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông. Cho đến đầu tuần này, cơ quan chức năng Hà Nội đã cho phá dỡ hàng loạt làn đường thật. Đường Giải Phóng, Kim Liên-Xã Đàn … Ảnh: Otofun .

Từ đầu năm 2011, gần 24 tỷ đồng đã được chi thử nghiệm phân làn 12 tuyến phố nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông. Đường Giải Phóng, Kim Liên-Xã Đàn có hàng loạt vạch phân làn cứng. Ảnh: Otofun.

Phần lớn dải phân cách này được làm bằng sắt có sơn phản quang và đặt trên nền gạch. Ước tính, hàng nghìn mét dải phân cách đã được dỡ bỏ trên nhiều tuyến phố trong những ngày qua. Ảnh: Otofun

Phần lớn dải giữa này được làm bằng sắt có sơn phản quang và đặt trên nền gạch. Ước tính những ngày gần đây, hàng km dải phân cách trên nhiều tuyến phố đã bị dỡ bỏ. Ảnh: Otofun

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết trong một cuộc trao đổi với VnExpress: “Người dân đã nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, nhất là khi tuyến đường có phân làn. Tỷ lệ lấn chiếm vẫn không đáng kể, do đó, Bộ GTVT đã dỡ bỏ dải phân cách bắt buộc ở giữa và thay thế bằng các vạch sơn mềm mại và an toàn hơn, ông Tân cho biết, các dải phân cách cứng này sẽ được chuyển sang bảo trì và Cục quản lý, rồi sử dụng ở các tuyến phố khác.

Sáng nay, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, đã trao đổi với Bộ Quốc phòng và cho biết: “Ý thức chấp hành giao thông của người dân đã tăng lên. Đặc biệt trên đường đua có làn đường, mặc dù tình trạng chiếm dụng vẫn chưa quá nghiêm trọng nhưng Bộ Quốc phòng đã loại bỏ dải phân cách bắt buộc và thay thế bằng các vạch sơn và pa-nô mịn hơn, an toàn hơn. “Những dải phân cách cứng này sẽ được bàn giao cho anh Tân, sau đó chuyển cho bộ phận quản lý bảo trì, sau đó sử dụng ở các tuyến phố khác.

Trên nhiều tuyến đường đã có thêm biển báo. Các phương tiện giao thông.

Nhiều tuyến đường được trang bị Vạch làn đường đã bị xóa. – Trái với nhận định của ông Tan, sau khi loại bỏ phần cứng, tình trạng của làn đường xấu và vi phạm làn đường trên đường Xiadan không được cải thiện.

Trái với nhận định của ông Tan, sau khi tháo ổ cứng, hãy thay đổi Chạy sai đường, vi phạm làn đường Chadan vẫn chưa được cải thiện – Vi phạm trên đường Giải Phóng ngày càng nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm, theo một số cán bộ trực khu vực, những người này rất cẩu thả, đặc biệt. Đi xe máy, chui trên làn đường dành riêng cho ô tô, đi sai làn đường, người điều khiển xe máy r bị phạt 400.000 đồng và phạt xe từ 800.000 đến 1.200.000 đồng, theo cảnh sát giao thông, mức xử phạt như vậy là chưa đủ – Đặc biệt là vào giờ cao điểm, tình trạng vi phạm trên đường Giải Phóng càng nghiêm trọng, theo một số CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực này, CSGT rất lơ là, nhất là người đi xe máy lạng lách trên làn đường. Đi sai làn đường, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt 400.000 đồng, ô tô giá 800.000 – 1.200.000 đồng, theo cảnh sát giao thông, mức phạt này không đủ sức răn đe .—— Đường Giáp Phong, Đoạn đường cạnh bến xe Giáp Bát đã duy trì khoảng cách hàng chục mét nhưng nhiều người đi xe đạp vẫn vi phạm làn đường dành riêng cho ô tô.

Trên đường Giáp Phong, đoạn cạnh Bến xe Giáp Bát, khoảng Hàng chục mét đã được đặt trước, tuy nhiên, nhiều người đi xe máy vẫn vi phạm lấn làn đường.

Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn ô tô giữa đoạn đường này đã được thay biển báo và sơn phản quang. Ông Điền trong 20 năm qua Một tài xế taxi đang sửa chữa xe đạp, xe máy cho biết, nếu chạy xe trên đường cứng thì tần suất xảy ra tai nạn sẽ nhiều hơn, có khi đến sáng các biển báo giao thông bị đổ, méo mó, người tham gia giao thông đông đúc vẫn lao về phía trước. Ông Tiến nói: “Nhìn chung, việc lắp đặt dải phân cách sẽ không cải thiện được tình trạng giao thông, lại tốn tiền của chính quyền nhà nước. “Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đoạn giữa của con đường này. Biển báo và hệ thống sơn phản quang đang được thay thế. Ông Tian đã sửa xe đạp và xe ôm trong 20 năm qua. Ông nói rằng nếu lái xe trên đường khó, Tần suất xảy ra tai nạn sẽ nhiều hơn, đôi khi biển báo giao thông bị rơi vào buổi sáng, méo mó, người tham gia giao thông đông đúc vẫn tiến về phía trước, ông Diễn nhận xét: “Nhìn chung, lắp đặt dải phân làn không cải thiện được giao thông. Trạng thái, nhưng nó sẽ tốn tiền của chính phủ tiểu bang. “Tháng 9/2011, Hà Nội đã thử phân làn trên một số tuyến phố chính để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, số vụ TNGT trên các tuyến phố này không hề giảm mà ngày càng gia tăng. Nguyên nhân là do biển báo, chỉ dẫn đường được treo giữa đường gây bất ngờ và phản cảm cho nhiều người. Biển báo được sửa chữa, lắp đặt nhiều lần nhưng tai nạn giao thông vẫn không giảm.

Trước đó, vào tháng 9/2011, Hà Nội đã thử phân làn trên một số tuyến phố chính để giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, số vụ TNGT trên các tuyến phố này không hề giảm mà ngày càng gia tăng. Nguyên nhân là do biển báo, chỉ dẫn đường được treo giữa đường gây bất ngờ và phản cảm cho nhiều người. Đã nhiều lần sửa chữa, lắp đặt biển báo nhưng tai nạn giao thông đường bộ vẫn không giảm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like