Giao thông

Phá dỡ trạm thu phí Đèo Ngang

Vào ngày 5 tháng 8, ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng phòng quản lý đường Đèo Ngang (Cục quản lý đường bộ thứ hai) cho biết, công việc phá dỡ sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong 45 ngày. , 8 tỷ đồng.

Nhà thầu cho máy xúc đã dỡ bỏ toàn bộ kết cấu, mái che của trạm thu phí và huy động xe tải vận chuyển vật liệu.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa biển hai đầu Quốc lộ 1A và xây dựng hai con đường nhỏ rộng 5 m để ngăn cản các phương tiện lưu thông qua đây. Sau khi giải phóng mặt bằng sẽ trải thảm nhựa trên các trạm thu phí cũ.

Phí cầu đường hầm De Nang sẽ bị phá hủy vào tháng 7 năm 2020. Ảnh: Đức Hùng

Anh Nguyễn Tấn, 32 tuổi, tài xế xe tải ở huyện Tế An thường xuyên qua cổng thu phí hầm Đèo Ngang. Ông cho biết việc phá dỡ là “rất thực tế, nhưng đã quá muộn.” .

Một trạm thu phí có 6 làn xe, gò chậm, dải giữa dày đặc, thích hợp cho làn đường hẹp. Trước đây, khi làm nhiệm vụ, các tài xế đi qua trạm phải giảm tốc độ để ngừng trả tiền. Tuy nhiên, từ khi bỏ trạm, mỗi khi qua trạm đều phải bóp phanh. Ông Tan nói: “Khi lái xe vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng không được đảm bảo và tai nạn dễ xảy ra.

Sáng ngày 5/8, toàn bộ kết cấu của trạm thu phí Đèo Ngang đã được phá bỏ Ảnh: Dehong

Trạm thu phí hầm Đèo Ngang ở xã Keenan, thị xã Ki’an, đã được phê duyệt để thu phí trạm nối tỉnh Hà Tĩnh và Hoàn phí BOT hầm đường bộ Đèo Ngang, Quảng Bình Từ năm 2004 đến cuối năm, do lưu lượng phương tiện tăng nên Bộ GTVT đã rút ngắn thời gian thu phí của nhà đầu tư Songda xuống còn gần 8 năm và kết thúc vào cuối năm 2016. — -Và thu phí, đến nay do công tác điều chuyển tài sản giữa chủ đầu tư và cơ quan công quyền đã tiến hành sơ tán, thời gian phá dỡ chậm hơn dự kiến, Bộ GTVT cho rằng việc ra khỏi trạm thu phí hầm Đèo Ngang có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông Nó cũng gây cản trở giao thông, cần được quản lý chặt chẽ.

Trạm thu phí Cầu Rác, huyện Cẩm Xuyên bỏ hoang hơn một năm Ảnh: Đức Hùng-Tổng công ty Sông Đà cũng thành lập Công ty Cổ phần Jinda (Dong N Corporation) đã thành lập trạm thu phí hầm Phnôm Pênh Trạm thu phí hầm Đèo Ngang, cách trạm thu phí Kulak hơn 60 km, BOT kéo dài 16 km trên quốc lộ 1A, nối thị trấn Thạch Long, huyện Thạch Hà và thị trấn Cẩm Vinh, huyện Cẩm Xuyên. Sau khi hết thời gian hoàn vốn vào tháng 2 năm 2019, nhà ga đã bị bỏ hoang hơn một năm và vẫn chưa được phá bỏ. – Hong Duke

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like