Giao thông

Đội trưởng CSGT: “Việc tài xế vi phạm nồng độ cồn cạnh quán nhậu phản cảm”

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT. Ảnh: Bá Đô .

Trong Hội nghị trực tuyến về trật tự an toàn đường bộ Q1 diễn ra tại Hà Nội sáng 24/4, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an đã chỉ rõ người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Các hoạt động phạm pháp liên quan đến ma tuý ngày càng gia tăng, gây mất trật tự an toàn giao thông, là tai nạn nguy hiểm. Công ty đã ban hành kế hoạch ngăn chặn rượu và ma túy nhắm vào người điều khiển ô tô và xe máy, nhưng Dong Jianhua nói rằng ngoài các hình phạt của cảnh sát, đây là những hoạt động bất hợp pháp phức tạp và khó xử lý. Bạn phải có sức mạnh của toàn xã hội. “Nhiều người muốn xử phạt triệt để những người say rượu và lái xe liên tục đỗ xe trước quán rượu. Tuy nhiên, việc đỗ xe ở đây không được tốt, thậm chí gây phản cảm”, ông Shit nói .—— Người tài xế vi phạm nồng độ cồn, Tấn công hay chống đối cảnh sát là chuyện thường, nhưng người đứng đầu phòng CSGT cho rằng quyền lợi của CSGT rất khó. Nhiều trường hợp để lâu mà tài xế vẫn không chấp hành quy định, trường hợp có thể bị khóa và đưa về trụ sở ở nước ngoài.

Từ ngày 1 tháng 6, cơ quan công an ra lệnh Cục Giao thông đường bộ (GTVT) sẽ kết nối, liên kết và chia sẻ dữ liệu liên quan đến giấy phép lái xe và quản lý vi phạm giao thông. Sau khi hệ thống hoàn tất, Bộ sẽ cập nhật thông tin tài xế trong hệ thống. Cục Đường cao tốc sẽ xem xét có cấp bằng lái xe cho người lái xe vi phạm hay không. Cơ quan cảnh sát cũng sẽ biết nơi và thời gian cấp bằng lái xe. ..

Cảnh sát giao thông Hà Nội trong lúc kiểm tra nồng độ cồn trong máu với tài xế. Ảnh: Phương Sơn

Trong buổi làm việc, phòng CSGT đã cung cấp cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam chức năng kết nối camera theo dõi trên xe ô tô dùng chung nên có hành vi vi phạm trật tự an toàn. Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông, trong quý I / 2019, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 901.370 trường học. Vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt hơn 590 tỷ đồng, hủy giấy phép lái xe 77.900 hộp, tạm giữ 142.100 xe ô tô.

Trước đó, năm 2018, Phòng CSGT đã mở phiên tòa xử lý nồng độ cồn. Trong vòng vài giờ sau khi xảy ra vi phạm, đơn vị chức năng phải điều tra nhiều nhà hàng, quán ăn, tụ điểm vui chơi giải trí, … trước khi tập trung xử lý theo yêu cầu, đồng thời nắm bắt quy định thời gian có nhiều tài xế trên tuyến sử dụng bia, rượu — — Theo báo cáo từ Hà Nội, một số đội CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn đã lắp đặt các chốt chặn trên đường cách xa các quán bar. Khoảng vài trăm mét, thậm chí hơn một km.

Trong quý I, Đội Cảnh sát Giao thông Yếu kém A đã xử lý 38.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc, trong đó có 814 người điều khiển ô tô.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like