Giao thông

Ga Nhổn-Xây dựng ga Hà Nội từ tháng 6

Ngày 24/4, nhà thầu ga Hà Nội, ga tàu điện ngầm phụ trách dự án đường sắt Nhổn cho biết, từ tháng 6, đơn vị sẽ đóng cọc thử cho ga ngầm và tháng 8 bắt đầu sản xuất hàng loạt cho đến hết năm 2020. – Xử lý nền 4 ga ngầm Jinma, Cát Linh, Văn Miếu, Hà Nội sẽ sử dụng công nghệ phun vữa áp lực cao mới nhất của Nhật Bản. Do quỹ đất xây dựng ở Hà Nội chật hẹp, đại diện đơn vị thi công chia sẻ nhiều nhà xung quanh nên cần công nghệ tiên tiến để tác động đến các công trình lân cận.

Địa điểm xây dựng ga Jinma. Ảnh: Anh Duy.

Lần trước nhà thầu đã tiến hành khảo sát địa chất, kết cấu cọc, tường ngăn các ga Jinmapo, S9 Jinma và ga S10 Cát Linh.

Nhà thầu cũng đang chuẩn bị nhân công cho phần hầm TBM cho dự án đường sắt trên cao Nhổn-Hà Nội vào cuối năm. Trước đó, máy khoan hầm TBM của Nhật Bản đã đào hầm Bến Thành-Suối Tiên. Bao gồm 8,5 km từ Nhổn đến Kim Môn và Mã, và 4 km từ Kim Môn và Mã đến Ga Hà Nội. Đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga tàu điện ngầm và một khu nhà kho ở Nhổn.

Sau 8 năm khởi động, tuyến đường sắt trên cao Nhổn-Ga Hà Nội đã hoàn thành khoảng 45% khối lượng công việc. Tỷ lệ hoàn thành phần này của tuyến trên cao (từ UFO đến Cầu Giấy) là gần 95%, trong khi tỷ lệ hoàn thành của trạm vượt quá 53%. Mục tiêu của ban quản lý dự án là đưa phần trên cao vào hoạt động vào năm 2020, và 4 km tàu ​​điện ngầm từ Golden Horse đến ga Hà Nội sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2022.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like