Giao thông

Đường sắt Cát Linh-Xiadong thiếu hồ sơ nghiệm thu

Chiều 25/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời phóng viên cho biết, dự án đường sắt Cát Linh còn khoảng 1% các yếu tố cần thi công, phần lớn sẽ thi công. “Hoàn thiện thẩm mỹ nhưng để hoàn thành không hề đơn giản và tốn nhiều thời gian.

Nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ là do Tổng thầu EPC Trung Quốc không đưa xe cẩu, xe tải vào công trình. Các phương tiện công vụ, dụng cụ thi công chuyên nghiệp., Thiếu trang thiết bị. – Tổng thầu Trung Quốc không thay thế các thiết bị bị lỗi, hư hỏng do quá trình vận chuyển như một số thiết bị phụ trợ cung cấp thông tin, máy bán vé tự động, thiết bị bảo dưỡng tàu hỏa, … Ngoài ra, Thứ trưởng Đông cũng cho biết, tổng thầu Không cung cấp đủ hồ sơ, cũng như không nhiều hồ sơ dự án được phía Việt Nam chấp nhận, đây là lý do chính khiến dự án không thể thương mại hóa.

Tàu Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2018. Hình ảnh: Giang Huy

Tại Bộ Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đông Phương cho biết, việc tổng thầu Trung Quốc làm đơn tố cáo chậm tiến độ dự án, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin không xem xét việc này vì một phần nguyên nhân là do giải phóng mặt bằng tại Hà Nội. Năm 2014, Tổng thầu Trung Quốc mới được bàn giao công trường cách đây vài năm. – – Bộ Giao thông Vận tải kêu gọi tổng thầu phải khẩn trương, trung thực trước các yêu cầu về chất lượng và an toàn, không thể vội vàng để xảy ra sai sót, nhất là khâu thử nghiệm. , Đánh giá an toàn chạy tàu, hệ thống điều khiển chạy tàu tự động ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngao nói. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ khai thác hạng mục và toàn bộ dự án đã xảy ra một số vướng mắc, nguyên nhân chính là do sự khác biệt về quy trình, thủ tục nghiệm thu giữa hai nước. -Chất lượng và độ an toàn của tàu Tricc (Pháp) đã qua kiểm định kỹ thuật an toàn của cơ quan đăng kiểm, sau đó sẽ được Hội đồng cấp Nhà nước kiểm định và tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được thông xe từ tháng 10 năm 2011. Đây là lần cuối cùng Đánh giá sự lắp ráp.

Tổng mức đầu tư hơn 18 nghìn tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài hơn 13 km và có 12 trạm trên cao. Thử nghiệm liên hệ thống chính thức bắt đầu vào tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án vẫn chưa được phát triển thương mại.

Tại cuộc họp Chính phủ mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể báo cáo Chính phủ, báo cáo tiến độ đưa vào vận hành thử nghiệm trước ngày 30/9; chủ động quản lý toàn diện hoặc kiến ​​nghị cấp trên quản lý dự án (nếu Vượt thẩm quyền), không nên trì hoãn phát triển tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông dẫn đến suy giảm lòng tin trong nhân dân. — Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like