Giao thông

Tàu ra khơi liên tục

Người ta tin rằng hộp số của tàu du lịch đã bị lộn ngược, gây ra tai nạn liên tục. Ảnh: Xuân Ngọc

Sáng 7/8, anh Bành Thanh Duy (31 tuổi) đi thuyền du lịch chở 10 khách nước ngoài tham quan vịnh Nha Trang, TP Khánh Hòa. Khi lùi xuống và rời bến tàu, tàu này bất ngờ đâm vào 3 tàu đang neo đậu ở cảng Cầu Đá. Một nhóm hành khách hoảng loạn và la hét.

Vụ tai nạn đã làm cho con tàu Blue Ocean Calendar, được làm bằng vỏ gỗ và chở 30 hành khách bị hỏng, ngập toa và chìm xuống biển. Hai tàu khác bị hư hỏng. Các nhân chứng cho biết: “Không có hành khách trên 3 con tàu này nên không có thương vong.” Tại hiện trường, con tàu chìm trên biển và địa điểm cứu nạn đã được cơ quan chức năng chỉ định. Hai chiếc còn lại đi thuyền đến một địa điểm khác. Con tàu đã được thông quan do một vụ tai nạn và bị hư hỏng ở phía sau.

Ông Trần Văn Phú, người phụ trách Bến tàu du lịch Cầu Đá, cho biết con tàu gây tai nạn với 49 hành khách vừa được làm thủ tục. Tàu được phép rời cảng đón khách là cả một vấn đề nan giải. “Ông Phú cho biết.

Lực lượng chức năng truy tìm nguyên nhân vụ tai nạn và đang làm rõ nguyên nhân. Ảnh: Xuân Ngọc

Theo tường trình của thuyền trưởng Bảnh, hộp số bất ngờ bị kẹt khi phương tiện này lùi và rời cảng. Trực tiếp gây tai nạn .—— Xuân Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like