Giao thông

Sẽ có xe máy điện công cộng ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trình UBND TP.HCM đề nghị một công ty tư nhân triển khai dự án thí điểm tổ chức 1.000 xe máy điện công cộng tại quận 1, dự kiến ​​khoảng 15,5 tỷ đồng. Mục đích là để hỗ trợ kết nối với giao thông công cộng, giảm tắc nghẽn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Để thuê xe, người dùng cài đặt ứng dụng xe điện công cộng Vimotor, tạo tài trên điện thoại thông minh, tìm kiếm và tìm nhà cung cấp năng lượng xe máy điện gần nhất, sau đó quét mã để mở khóa và sử dụng xe. Sau chuyến đi, người dùng trả xe về đúng vị trí để khóa xe, tiền thuê xe sẽ được trừ vào tài khoản.

Xe máy điện công cộng sẽ giúp kết nối người và xe với giao thông công cộng, giảm tắc nghẽn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa .

Dịch vụ cho thuê xe bắt đầu từ 3000 đồng trong vòng 10 phút đầu tiên. 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian sử dụng trung bình khoảng 15 đến 20 phút, tương đương với khoảng 4.500 đến 6.000 đồng mỗi chuyến.

Các cơ sở xe điện được đặt gần trạm xe buýt, nơi trú ẩn và điểm khởi hành. -Kết cuối tuyến xe buýt, cung cấp cho hành khách các điều kiện để sử dụng xe buýt từ nhà (khu dân cư) đến bến xe, và từ trạm xe buýt đến trường, khu mua sắm, văn phòng dịch vụ, tòa nhà văn phòng … Trong giai đoạn thử nghiệm, dự án đề xuất nên ở 1 Huyện tổ chức khoảng 1.000 xe, và sau 3 năm hoạt động, nó sẽ mở rộng ra thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp khoảng 50.000 xe. -Những nhà đầu tư sẽ miễn phí thuê xe trong 1-3 tháng đầu tiên và nên miễn phí cho thuê vỉa hè trong giai đoạn thử nghiệm của dự án để cung cấp cho cư dân tiền thuê hợp lý.

Theo đề xuất của nhà đầu tư, Bộ Giao thông vận tải thành phố tin rằng các hoạt động giao thông công cộng hiện tại vẫn còn hạn chế và việc cung cấp cho người thuê xe máy điện sẽ cải thiện hiệu quả. Kết quả là giao thông công cộng ngày hôm nay và trong tương lai.

Ngoài ra, theo quy trình tham vấn của các cơ quan chính phủ, hầu hết các cơ quan chính phủ cũng đồng ý với đề xuất này. Tuy nhiên, Công an thành phố chỉ ra rằng số lượng phương tiện trong dự án sẽ giảm vì nếu tăng lên 50.000 phương tiện sẽ dễ ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông; -Bộ Tài chính khuyến nghị cải thiện khái niệm thanh toán đầu tư, xem xét giá thuê và đề xuất không thu phí đậu xe. ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư cung cấp các lựa chọn nghiên cứu và đầu tư (phê duyệt chính sách đầu tư hoặc đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư) để chính quyền thành phố xem xét và quyết định. Ngày 4, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết đang chuẩn bị triển khai thử nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố để thu hút người dân sử dụng xe buýt. Mọi người không cần phải đi bộ, nhưng đi xe đạp từ trạm này đến trạm khác và sau đó đi xe buýt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like