Giao thông

Các công ty vận tải lo lắng về việc tăng phí BOT

Tuần trước, Bộ Giao thông Vận tải đã cung cấp cho chính phủ hai lựa chọn để hỗ trợ các công ty BOT giảm doanh thu, bao gồm tăng chi phí đúng hạn hoặc bù đắp tổn thất trong ngân sách quốc gia. — Ông Du Wanbang, người đứng đầu nhà để xe San Vio, cho biết số lượng khách du lịch đã giảm từ 50% đến 70% do Covid 19 lần trước. Trung bình, mỗi chiếc ô tô riêng rời ga có giá khoảng 7 triệu đồng cho xăng, phí xây dựng, phí cầu đường và phí cầu đường, trong khi doanh thu bán vé của nhà xe chỉ là 2-3 triệu đồng. . Công ty vận tải đã đề xuất giảm thuế đối với các khoản tiền bản quyền khác nhau. Điều này chưa được giải quyết. Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng phí đường bộ BOT để khiến họ lo lắng hơn.

“Hiện đang tăng thuế BOT. Thật không hợp lý”, ông Bang nói, theo ông Nguyễn Văn Quyền, chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, phí cầu đường chiếm 10-12% chi phí vận chuyển, chỉ đứng sau chi phí xăng dầu. Chính phủ cho phép tăng chi phí BOT và chi phí vận chuyển sẽ tăng lên, điều này sẽ mang lại khó khăn cho các doanh nghiệp.

“Gần đây, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã công nhận nhiều công ty yêu cầu giảm chi phí. BOT, nhưng nền tảng của các nhà đầu tư BOT cũng khó khăn, nên hiệp hội chỉ đề xuất với Bộ Giao thông vận tải để được miễn và giảm chi phí bảo trì đường bộ. Nói.

Ông Quyên phân tích rằng Bộ Giao thông vận tải cần tính toán đặc biệt cho từng dự án BOT, điều này cho thấy thời gian thu phí ngắn hơn có thể dài hơn và thuế quan không thay đổi. Ngoài ra, chính phủ có thể hỗ trợ lãi suất và tuân theo Chính sách chung kéo dài thời gian trả nợ của các công ty BOT. Quyên nói: “Khi nền kinh tế trở lại hoạt động vận tải bình thường và ổn định, cần phải trả thêm phí. “Trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đang giảm doanh thu khi chuyển sang Covid19. Ảnh: M. Duy.

Chuyên gia kinh tế N. Ngô Trí Long cũng tỏ ra không đồng tình với đề xuất tăng phí BOT. Ngoài ra, Ông nói rằng do ngân sách quốc gia hạn chế, không thể sử dụng hơn 5 nghìn tỷ đồng ngân sách để bù đắp cho những tổn thất do dự án BOT gây ra. Ông Long nói: “Nếu phí tăng vào thời điểm này, nhiều công ty vận tải sẽ phá sản, thì các nhà đầu tư BOT nên phá sản. Chia sẻ chi phí với công ty vận tải. “Ông Long nói và yêu cầu ngành ngân hàng hỗ trợ các nhà đầu tư BOT thông qua các chính sách hỗ trợ như đóng băng các khoản nợ và sắp xếp lại các khoản nợ. Lãi suất thấp hơn. Theo Bộ Giao thông Vận tải, kể từ ngày 22 tháng 4, Trong số 60 dự án BOT, 58 dự án có doanh thu thấp hơn dự báo trong kế hoạch tài chính và 17 trong số đó chưa đạt 50% doanh thu dự kiến. – Theo người đứng đầu Bộ Đối tác công tư (Bộ Giao thông vận tải), theo Bộ Giao thông vận tải và Nhà đầu tư Lộ trình đã ký để tăng chi phí sẽ tăng chi phí 3-6% cứ sau ba năm, điều đó có nghĩa là chi phí của xe tiêu chuẩn sẽ tăng 2.000 đồng mỗi giờ. Với mức tăng này, các công ty có nhiều phương tiện sẽ bị ảnh hưởng và Phương tiện cá nhân sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể Người phụ trách đối tác công tư cho biết, nếu không bổ sung dự án thì dự án sẽ trở thành nợ khó đòi. – Ông cũng nói rõ, hầu hết các dự án BOT đều có thời gian hoàn vốn từ 15 đến 20 Do đó, ngân hàng không đồng ý gia hạn thời gian thu phí cầu đường. Trước ngày 12/5, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cơ quan này đã cung cấp cho chính phủ hai giải pháp để tăng phí. Khó khăn về ngân hàng. Khi công ty BOT bắt đầu vào năm 2019 và doanh thu dự án trong Covid-19 đã giảm, một lựa chọn là cho phép công ty tăng chi phí trong hợp đồng dự án đã ký. Bộ Đường sắt sẽ chọn thời hạn tăng tối đa Giảm tác động đến chi phí vận chuyển xuống rất nhiều .

– Phương án 2 duy trì mức thuế hiện tại, chỉ tăng theo lịch hợp đồng năm 2022. Tuy nhiên, nước này phải tổ chức khoảng 5,080 tỷ đồng để hỗ trợ dự án mà không tăng chi phí .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like