Giao thông

Người phương Tây đông đúc đến thăm cầu Fancong

Người ta lần đầu tiên đi qua cầu Vam Cong. Video: Quốc Đoàn .

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã khánh thành cầu Vọng Công sau 6 năm miệt mài. Dự án trị giá 5,7 nghìn tỷ đồng kết nối huyện Thô Not, thị trấn Cần Thơ và huyện Lập Võ ở tỉnh Đồng Tháp. Đây là cây cầu thứ hai sau khi cầu Cần Thơ hoàn thành cách đây 9 năm. Đó là sông Hậu.

Mọi người tỏa sáng dưới ánh mặt trời đang chờ đợi để đến cầu Vam Cong. Ảnh: Cửu Long .

Vào sáng sớm, người dân địa phương khóc bên vệ đường trong khi chờ đến ngã tư. Nhiều người nói rằng họ có thể ngủ cả đêm và chỉ đợi đến sáng để lái chiếc cầu Dream. Ông Trần Văn Nam (60 tuổi), hàng ngàn tỉnh lân cận đổ xô đến ông.

“Cây cầu này rất to và đẹp. Bây giờ mọi người đi qua cùng một tòa tháp và không còn phải vật lộn như một chiếc phà.” Đi xe máy từ thành phố Lakia (Jianjiang) đến Cần Thơ (Cần Thơ), chia sẻ.

Vì không còn chờ phà một giờ nữa, tài xế vận chuyển hàng hóa cũng rất phấn khích. Tài xế nói: “Từ giờ trở đi, xe container của tôi sẽ vận chuyển hải sản đông lạnh đến Thành phố Hồ Chí Minh và không còn bị kẹt trên phà, do đó rút ngắn thời gian thêm một giờ.” Nguyễn Văn Đồng (39) của Kiên Giang vào buổi trưa sau buổi lễ. Mặc dù thời tiết ngày càng nóng hơn, mọi người vẫn bận rộn đi xe máy trên cầu. Nhiều người đã dừng lại để chụp ảnh để những người quản lý cầu có thể nhắc nhở họ tránh ùn tắc giao thông.

Sau lễ giao thông, người dân tấp nập trên cầu Vam Công. Nhiếp ảnh: Cửu Long.

Cầu Vồng Công cho phép lưu thông N2, giúp đơn giản hóa các tuyến giao thông từ Bình Phước, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần T, An Giang, Kiên Giang và Mũi Ka. Bạn có thể lái xe nhanh mà không cần đi qua Quốc lộ 1A.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Nguyễn Văn Thế, việc đưa vào vận hành cầu kết hợp với cầu Cao Lãnh và tuyến đường nối hai cây cầu sẽ giúp hoàn thành dự án. Internet. Giao thông vận tải phương Tây đã tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế và xã hội và cải thiện an ninh quốc gia và quốc phòng. Ông nói: “Ngày nay, giấc mơ của nhiều người ở phương Tây đã trở thành sự thật.” Võ Thanh Thông, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thị trấn Cần T, cho biết việc thành lập DuPont đã đóng một vai trò trong việc kết nối các tỉnh và tỉnh. Phần phía tây của đất nước được trải rộng trên cả nước, giúp giảm tải cho đường cao tốc 1A thường xuyên bị tắc nghẽn trong các ngày lễ và năm mới. Các sản phẩm nông nghiệp chính của khu vực phía tây sẽ được chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh càng sớm càng tốt. -Sau 6 năm thi công, cầu Vam Cong bắc qua sông Hou đã hoàn thành. Ảnh: Cửu Long .

Cầu Vam Cong dài 2,97 km và được thiết kế với một cây cầu dây văng. Nhịp chính dài 450 m và điều hướng tĩnh dài 37,5 m. Hai cầu tàu cao 143 feet và cao 9 m. Cây cầu rộng 24,5 m và bao gồm 4 làn và 2 làn xe máy riêng biệt. Lối đi dẫn đến cầu rộng 20,6 m và bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn cơ bản, với tốc độ danh nghĩa là 80 km / h.

Cầu Vam Cong được đưa vào sử dụng vào ngày 10 tháng 9 năm 2013 và được khánh thành vào ngày 29 tháng 9 năm 2017. Nó dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng phần mở rộng của trụ P29, nhà tư vấn và nhà thầu đã phát hiện ra tuyến đường sắt cao nhất vào ngày 4 tháng 11 năm 2017. Trụ cột P29 bị gãy. Quá trình khắc phục chỉ mới được hoàn thành cho đến nay và đã được Ủy ban chấp nhận quốc gia đánh giá là có thể hoạt động.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like