Giao thông

Học lái tàu điện ngầm

Đầu tháng 4, cô được biết Ủy ban quản lý đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) đã tuyển dụng người lái tàu điện ngầm đầu tiên (Benedict City-Suoi Tien), cô Phạm Thị Thu Thảo (33 tuổi) ở quận 2 quận HCM. HCM, đăng ký nhập học. Thảo là nữ thực tập sinh duy nhất vượt qua khóa đào tạo lái xe lửa trong 58 buổi đào tạo.

Vào ngày 22 tháng 7, Phạm Thị Thu Thảo, nữ sinh viên duy nhất, chụp ảnh tại Hội nghị tổng quan về đường sắt đô thị do Viện Đường sắt tổ chức. Ảnh: Hà Giang.

Trước đây, Thảo là một giáo viên mẫu giáo khi anh 11 tuổi, nhưng giấc mơ làm việc trên tàu điện ngầm luôn truyền cảm hứng cho các giáo viên trẻ của anh. Khi dự án Metro số 1 bắt đầu hoạt động, cô tò mò, sau đó lên mạng, đọc sách để tìm hiểu thêm về hệ thống tàu điện ngầm, và sau đó quyết định nộp đơn để thực hiện ước mơ của mình. – “Tôi muốn trở thành tài xế tàu điện ngầm – thường là công việc của một người đàn ông. Ban đầu, chồng và gia đình rất ngạc nhiên, nhưng sau đó tất cả họ đều ủng hộ”, Thảo nói. Thứ Hai đến thứ Sáu. Do đó, tôi phải nhờ chồng giúp tôi chăm sóc các con.

Giống như Thảo 24 tuổi, Hoàng Nguyên Nhật Minh, anh sẽ theo học trường cơ khí vào cuối năm nay. ‘Một năm, tôi tốt nghiệp, nhưng tôi đã gặp một nhóm nhạc trưởng để tìm kiếm cơ hội mới. Minh cho biết: Tuyến tàu điện ngầm số 1 là tuyến đầu tiên và cả thành phố đang chờ đợi. Đó là cả niềm tự hào và áp lực đối với các sinh viên là các khóa học đầu tiên.

58 học sinh (21 – 35 tuổi) của khóa học lái xe điện ngầm có tổ chức đầu tiên của Công ty TNHH Đường sắt đô thị được đào tạo tại Trường Cao đẳng Đường bộ và Đường sắt ở Quận 3, TP HCM. Công nghệ, ngoại ngữ. , Và sau đó được đào tạo chuyên sâu tại Hà Nội. Trong quá trình học tập, các sinh viên đã được phỏng vấn về toàn bộ công việc của Tuyến 1 để định hình máy trạm tiếp theo.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng khoa Học viện Chuyển giao Khoa học và Công nghệ, cho biết theo kế hoạch, sinh viên trong 15 tháng đầu sẽ học kiến ​​thức cơ bản và bốn tháng cuối sẽ là chuyên gia đào tạo chuyên ngành tại Nhật Bản. Học sinh hoàn thành khóa học phải thi bằng lái tàu hỏa của Đường sắt Việt Nam.

“Đây là một lĩnh vực mới, nhưng trước đó, trường đã phối hợp nhiều bộ phận tổ chức sự tham gia của các giáo viên chuyên nghiệp. Ông Cường cho biết khóa đào tạo vận hành tàu điện ngầm, và cho biết từ năm 2014, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Học viện Đường sắt đào tạo. Công việc chính của dự án đường sắt. Đô thị. Năm 2018, trường đào tạo 600 nhân viên. Dự án Metro Cát Linh-Hà Đông hiện đang đào tạo 500 người tại ga Station-Hà Nội.

58 học sinh đang ở trường Cao đẳng.HCMC 3 đường sắt huyện. Lý thuyết học tập cơ bản Nhiếp ảnh: Hà Giang .– -Sau khi đi vào hoạt động, mỗi chuyến tàu điện ngầm sẽ được vận hành bởi 4 bộ phận liên quan trực tiếp: người điều phối tàu, người lái xe, người tăng tốc đội dịch vụ gia đình và hỗ trợ an toàn. Thời gian biểu, tốc độ và sơ đồ vận hành, và trực tiếp tham gia vào. Giải quyết các tai nạn và tai nạn trên tuyến, đảm bảo tàu an toàn và chạy trơn tru. Đối với tàu, người lái chỉ có thể kiểm tra tàu tương ứng với tàu. Đầu máy diesel, đầu máy xe lửa, đầu máy hơi nước, phương tiện đường sắt). Đối với tàu điện ngầm có yêu cầu cao hơn, lái tàu phải có nhiều giấy phép lái xe (bao gồm đầu máy điện), đầu máy diesel, phương tiện đặc biệt cho đường sắt đô thị, lái xe trong khu vực thả Do đó, học viên nên chấp nhận công nghệ tàu điện ngầm khi kết thúc khóa đào tạo, làm theo quy trình vận hành, xử lý khẩn cấp và phục vụ khách hàng. Nếu không đáp ứng các yêu cầu an toàn, người điều khiển tàu điện ngầm có thể từ chối chạy tàu .

Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ làm bài kiểm tra lý thuyết liên quan đến nhiều khía cạnh của quy định kỹ thuật và an toàn vận hành., Đèn giao thông … Sau đó, họ phải vượt qua các khía cạnh liên quan của cấu trúc tàu điện ngầm, nguyên tắc hoạt động, hệ thống điện, mô hình điều khiển, hệ thống an toàn, v.v. Các bài kiểm tra đặc biệt …

Trước hết, trong bài kiểm tra thực tế, thí sinh phải trải qua ít nhất 11 đoạn đường liên tiếp (khoảng cách giữa hai trạm liền kề), yêu cầu thời gian, tốc độ và kỹ năng chính xác, chẳng hạn như đo khoảng cách , Dừng tàu, phanh .. Khi tàu đang chạy trong kho, họ cũng phải đối mặt với thách thức quản lý các tình huống khẩn cấp. ..

Theo MAUR, dự kiến ​​thời gian đào tạo của 58 học viên sẽ được đưa vào sử dụng cùng lúc với tàu điện ngầm số 1 Dự kiến ​​nó sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 12 năm 2021. “10 trong số 58 học viên hàng đầu sẽ đến Nhật Bản để đào tạo. Và học cách may mắnĐại diện một công ty đường sắt thành phố và nhiều lĩnh vực liên quan … “Một đại diện của công ty đường sắt thành phố cho biết:”

Chuyến tàu số 1 từ tàu điện ngầm đến nhà máy Nhật Bản. Ảnh: MAUR. -Metro Line 1 sẽ phục vụ 17 chuyến tàu, trong đó tàu nhập khẩu ban đầu sẽ có 3 ô tô (dài 61,5m) và sau đó là 6 ô tô (dài 121, 5m). Tải trọng trục tối đa của tàu là 16 tấn, tốc độ tối đa thiết kế là 110 km / h và tốc độ tối đa dưới lòng đất là 80 km / h. Ba đoàn tàu có thể chở 930 hành khách, bao gồm 147 hành khách và 783 hành khách đứng. Ming City sẽ sử dụng công nghệ trên không trong quý ba năm nay – từ Giao lộ Pingtai đến Kho Thay đổi (khu 9), sau đó từ Ga Pingtai đến Ga Fancheng (khu 2) để thử nghiệm tàu. Đầu năm 2021, tàu sẽ tiếp tục chạy thử từ ga Vân Thành đến ga Vân Thành. Bến Thành chính thức được đưa vào hành khách vào cuối năm 2021. Thor đã vượt qua cuộc thử nghiệm ở Nhật Bản. Vào ngày 1 tháng 4, anh ta đã được gửi đến cảng của hai chuyến tàu đến Việt Nam, nhưng do dịch Covid-19, anh ta đã phải dừng lại. Tổng giá trị của các chuyến tàu điện ngầm tuyến 1 do Hitachi sản xuất tại Nhật Bản là khoảng 370 triệu đô la Mỹ (tính đến năm 2013, khoảng 8 nghìn tỷ đồng).

Tuyến 1 của Metro dài gần 20 km, bao gồm 2,6 km dưới lòng đất, với tổng vốn đầu tư là 43,7 nghìn tỷ đồng. Các dự án này bao gồm tổng cộng 14 ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm), bắt đầu từ tiền gửi Long Bình và đến tận Bến Thành. Hiện tại, con đường này đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng công việc và phấn đấu đạt 85% vào cuối năm nay và đạt được mục tiêu hoạt động vào cuối năm 2021. — Hà Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like