Giao thông

Hơn 6 nghìn tỷ đồng ngành mía đường để “tránh” cây đa cổ thụ

Đường vành đai Hà Nội số 2, đoạn Dandan-Xuanla-Bowai-Kaugayi của dự án xây dựng dài 6,4 km, với tổng vốn đầu tư 304,7 triệu đô la Mỹ (tương đương 6,4 nghìn tỷ đồng). Dự án bắt đầu vào tháng 3 năm 2012. Công việc dọn dẹp địa điểm đã hoàn thành và đoạn đường nối giữa cầu Nhật Tân và Xuân La đã hoàn thành, trong khi đoạn Xuân La-Buồng-Cầu Giay cũng đang tiến lên. .

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân-Xuân La-Bồng-Cầu Giay dài 6,4 km, với tổng vốn đầu tư 304,7 triệu đô la Mỹ (tương đương 64 nghìn tỷ đô la Mỹ). Dự án bắt đầu vào tháng 3 năm 2012. Công việc dọn dẹp địa điểm đã hoàn thành và đoạn đường nối giữa cầu Nhật Tân và Xuân La đã hoàn thành, trong khi đoạn Xuân La-Buồng-Cầu Giay cũng đang tiến lên. Cuối cùng .

Trên con đường này, có một cây đa trên 20 m qua cổng làng Nghĩa Đô (Cầu Giấy), với vương miện hơn 100 m2, bằng tiếng Việt. Hương, người bán nước ở đây, cho biết 50 năm trước, ông lão đã từng nói về cây đa 100 tuổi này. Hồng nói: “Cây cối giống như linh hồn của khu dân cư, vì vậy bảo vệ cây xanh là điều phù hợp với Hà Nội.”

Trên con đường này, đoạn này đi qua cổng làng Nghĩa Đô (Cầu Giấy). Trong tiếng Việt, có một cây đa cao 20m với vương miện hơn 100m2. Hương, người bán nước ở đây, cho biết 50 năm trước, ông lão đã từng nói về cây đa 100 tuổi này. Hồng nói: “Cây xanh là linh hồn của toàn bộ khu dân cư, vì vậy ở Hà Nội, bảo vệ cây là lựa chọn đúng đắn.” Ngoại trừ thân cây, đường kính lớn hơn 2 m và cây có 5-6 rễ. Thứ cấp, hệ thống gốc phù hợp cho hai người lớn ôm ấp.

Ngoài thân chính có đường kính hơn 2m, có 5-6 người đàn ông tốt nhất trên cây, và hệ thống rễ phù hợp cho hai người trưởng thành. Một cây tách ra khỏi nhau. Thân chính vượt quá 2 m, chiều cao cũng là 20 m và chiều rộng của tán là hàng chục mét. Ông Nguyễn Văn Hiền của Nghĩa Đỗ (Cầu Giấy) cho biết, cây đa có liên quan mật thiết đến tuổi thơ của nhiều thế hệ. “Khi tôi còn nhỏ, bạn bè và tôi chơi dưới gốc cây và chơi các trò chơi dân gian. Bây giờ nó ở rất xa bầu trời, nhưng tôi vẫn hy vọng rằng cây này sẽ sống mãi mãi để bảo vệ dân làng. Ông Sean nói. — Ba gốc phụ của cây này cách thân chính hơn 2m và cao hơn 20m. Vương miện rộng hàng chục mét. Nguyễn Văn Hiền của Nghĩa Đỗ (Cầu Giấy) cho biết, cây đa có liên quan mật thiết đến thời thơ ấu của nhiều thế hệ. Khi tôi còn nhỏ, tôi và bạn bè sẽ chơi dưới gốc cây. Trong các trò chơi dân gian, giờ nó đã ở rất xa, nhưng tôi vẫn hy vọng rằng cây này sẽ sống mãi mãi để bảo vệ dân làng. “Ông Sean nói.

Để phục vụ dự án kết nối Tan Shan và Kao Jiayi, Hà Nội phải giải phóng hơn 1.500 gia đình, bao gồm cả nhà tổ chức và công trình văn hóa. Ngôi nhà này nằm ở làng Nghĩa Đô (Nghĩa Đô). ) Nhà ở công cộng chỉ được giải phóng hàng chục mét từ những cây cổ thụ thế kỷ để chinh phục vùng đất dẫn đến Cầu cạn Buồng.

Phục vụ dự án đường bộ nối liền giữa Tân Tấn với Cầu Giấy ở Hà Nội, giải phóng hơn 1.500 hộ gia đình Một gia đình, bao gồm cả nhà tổ chức và các tòa nhà văn hóa. Một ngôi nhà công cộng ở làng Nghĩa Đô, chỉ cách một cây cổ thụ vài chục mét, đã được thả ra để trưng dụng đất và chuyển đến cầu cạn Bồng. Đường đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vào lúc 9 Vào sáng ngày 9, một lớp nhựa bắt đầu được phủ lên để hoàn thành việc rải đá nhựa đường – cho đến nay, tại ngã tư Bù-Hoong Quốc Việt, cầu vượt đang được tiến hành. Đường đến Huangyue Việt Nam dưới cầu Xuân La-Bùi Hệ thống. Ngọn cây đã thực sự được hoàn thành và bắt đầu phủ một lớp nhựa vào sáng ngày 9 tháng 9 để hoàn thành việc rải đá nhựa đường. — Trên giếng, nối cầu Nhật Tân và cầu đường Cầu Giấy (Võ Chí Công), mặc Trên đoạn Nghĩa Đô, một số cây xanh lớn nằm bên đường dẫn vào trung tâm thành phố Hà Nội và cầu Nhật chưa được phát hành. – Trên đường nối cầu Nhật Tân và Cầu Giấy (đường Võ Chí Công) (qua Đi qua đoạn Nghĩa Đô), có một số cây lớn nằm bên đường từ trung tâm Hà Nội đến cầu Nhật Tân. Máy phát.

Đường Võ Chí Công, cách cây đa cổ thụ ở làng Nghĩa Đô, khoảng một km Ngoài ra còn có một cây đa nhỏ khác. Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị (đại diện nhà đầu tư), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng trong quá trình chuẩn bị dự án, có 4-5 năm. Người ta tin rằng kế hoạch này là kế hoạch tốt nhất để bảo vệ những cây và cây cổ thụ này. Giữ những cây đa sẽ không ảnh hưởng đến giao thông và các chi phí bổ sung của dự án thanh lý.Ông Hà cho biết, đơn vị dự án đã hoàn thành tất cả các hồ sơ mời thầu xây dựng cầu đường, cầu Bôi và Cầu Giấy để có thể mở các phương tiện kỹ thuật sớm nhất có thể vào ngày tết. . .

Trên đường Võ Chí Công, cách cây đa cổ thụ ở làng Nghĩa Đô khoảng một km, có một cây đa nhỏ hơn, cũng được giữ ở khu vực giữa. Ông Vũ Hà, Giám đốc Ủy ban Quản lý Dự án Phát triển và Đầu tư Giao thông Đô thị (đại diện nhà đầu tư), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng trong quá trình chuẩn bị dự án, có 4-5 năm. Bạn có nghĩ rằng kế hoạch là bảo vệ những cây và cây cổ thụ này. giải pháp tốt nhất. Giữ cây đa sẽ không ảnh hưởng đến giao thông và các chi phí bổ sung của dự án thanh lý. – Theo tiến độ của dự án, ông Hà cho biết, tất cả các đơn vị đã hoàn thành tất cả các tài liệu đấu thầu để xây dựng đường, cầu bay của Bôi và Cầu Giấy, để mở các phương tiện kỹ thuật nhanh nhất trong Tết Nguyên đán. Lịch năm nay .

— Barlow

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like