Giao thông

Sự vắng mặt của các chuyên gia trên đường cao tốc Bắc-Nam

Trước khi Bộ Giao thông vận tải trình lên chính phủ dự án Đường cao tốc Bắc-Nam dài 1.372 km với tổng chiều dài 2,282929 tỷ đồng, một số chuyên gia bày tỏ lo ngại về hiệu quả của dự án. Trong dự án này, hầu hết các đường cao tốc có 4 làn xe. Ảnh: Đ.Ready

Chuyên gia giao thông Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy cho biết, đầu tư vào Đường biển Bắc Nam và tàu cao tốc, không phải đường bộ. Ông Thủy phân tích rằng chất lượng của Quốc lộ 1 rất tốt. Do đó, nếu có hàng ngàn người lái xe dọc theo Đường cao tốc Bắc-Nam trong tương lai, mọi người sẽ chọn đi đến Quốc lộ 1 hoặc bằng máy bay. Ông Thủy nói rằng ông rời khỏi Thành phố Hồ Chí Minh Tôi đã đi đến con đường đó và thấy rằng chiếc xe có rất ít bộ phận, vì vậy tuyến đường này không hoàn toàn hiệu quả. Thủy nói: Đường quốc lộ Bắc-Nam có quốc lộ số 1 Hồ Chí Minh. Bây giờ nó đã mở rộng thêm tốc độ dưới nền tảng của nguồn lực đầu tư hạn chế. Thứ năm, Bộ Giao thông vận tải cần tiến hành nghiên cứu sâu hơn về đầu tư BOT, vì một số dự án BOT chưa Nó hoạt động và nhàm chán cho công chúng.

Ông Nguyễn Văn Thành (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam) Ông cho biết, do Quốc lộ số 1 hiện đang quá tải, nên tầm nhìn của dự án Đường cao tốc Bắc-Nam cần được thực hiện càng sớm càng tốt để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa dọc theo đường cao tốc Bắc-Nam. Tuy nhiên, ông Thành, cũng như bác sĩ Thủy, cho rằng do chi phí cao, vấn đề khó khăn nhất là làm thế nào để thu hút các phương tiện tốc độ cao. Mặc dù Quốc lộ 1 đông đúc, chi phí tương đối thấp, do đó vẫn có một số lượng lớn xe tải lớn sử dụng con đường này. Cụ thể, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng không thu hút được xe tải lớn vì nó không song song với đường cao tốc số 5 cũ và không có đường phụ dẫn đến khu công nghiệp ở Xing Muffan. -Ông Thanh nói rằng trong các dự án tốc độ cao, các dự án hiệu quả phải được quy hoạch tốt với hệ thống đường bộ kết nối các khu đô thị và khu công nghiệp. Điều quan trọng cần lưu ý là bộ phận giao thông vận tải phải có các biện pháp quản lý dự án tốt để tránh tổn thất đường bộ và kiểm soát chất lượng.

Nếu đường cao tốc Bắc-Nam được xây dựng, cả nước sẽ có 2.600 km đường cao tốc. . Ảnh: Giang Huy-Đang lạc quan về khả năng thu hút xe tốc độ cao, ông Khát Việt Hùng, phó chủ tịch ủy ban an toàn đường bộ quốc gia, tuyên bố rằng mọi người sẵn sàng trả tiền khi có thể. . Áp dụng dịch vụ chất lượng cao, thời gian lái xe ngắn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Bất kể đường cao tốc có hiệu quả hay không, nên đánh giá trong thời gian dài. Vài năm đầu tiên thường không đông đúc.

Theo ông Hồng, tàu cao tốc sẽ luôn được triển khai, nhưng do thời tiết, sẽ mất 8 đến 9 năm để bắt đầu, vì vậy bạn cần một đường cao tốc có khả năng tiếp cận cao hơn đường sắt.

Bộ Giao thông vận tải vừa đệ trình đề xuất lên chính phủ đầu tư xây dựng đường cao tốc. tốc độ. Đến năm 2020, Đường cao tốc Bắc Nam sẽ dài 1,372 km, với tổng vốn đầu tư là 22.282,9 tỷ đồng, trong đó quỹ ngân sách chiếm khoảng 40% và phần còn lại sẽ bao gồm các quỹ do các nhà đầu tư huy động. 100 đến 120 km / h, đoạn đi qua địa hình khó khăn sẽ đạt tốc độ định mức 60-80 km / h. Dự án dài 1,372 km và được chia thành 20 dự án thành phần. Mỗi dự án được vận hành độc lập. Theo khả năng huy động của PPP (Đối tác công tư) được nhà nước hỗ trợ, thời gian tính phí là dưới 25 năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like