Giao thông

Phó Thủ tướng kêu gọi không trì hoãn đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề xuất hoàn thành Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng càng sớm càng tốt. Ảnh: VGP .

Sáng ngày 22 tháng 8, ông Trung Hải, Phó chủ tịch Ban chỉ đạo kỹ thuật giao thông vận tải quốc gia, đã kiểm tra và giao nhiệm vụ xây dựng dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Tiêu chuẩn thực hiện chế độ BOT của các dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Sau 6 năm triển khai, đường cao tốc này đã gần hoàn thành và sau đó được đưa vào sử dụng theo kế hoạch vào năm 2015.

Được đầu tư bởi Tổng công ty Đầu tư tài chính và Phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam (Vidifi). Cho đến nay, tổng số tiền thanh toán cho các công trường xây dựng và lắp đặt lớn đã vượt quá 12,174 tỷ đồng, chiếm khoảng 68,6% giá trị hợp đồng xây dựng .

Chủ tịch Vidifi Đào Văn Chiến cho biết: Công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ tuyến đường đã thực sự hoàn thành, nhưng vẫn còn một số điểm quan trọng. Công trình hạ tầng kỹ thuật là ở Yên Mỹ (Hưng Yên), Thanh Hà, Gia Lộc (Hải Dương), Khu vực Kiến Thủy, Dương Kinh và Hải An (Hải Phòng) không thay đổi. Ngoài ra, một số doanh nhân nước ngoài đã không mang đủ nhân sự, máy móc thiết bị như các nhà thầu phụ Việt Nam đã hứa. Giá thấp của các nhà thầu phụ Việt Nam và quản lý kém của các nhà thầu phụ dẫn đến tiến độ không đạt yêu cầu. .

Tư vấn giám sát danh tiếng, khối lượng công việc của dự án này vẫn còn khá nặng. Tiến độ xây dựng đang trong giai đoạn nước rút. Trong tất cả các tài liệu đấu thầu, cần tập trung vào xây dựng và tăng các nguồn lực cao nhất.

Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng .— Thông qua kiểm tra và trao đổi trực tiếp về các vấn đề xảy ra trên công trường và trong cuộc họp giao ban, Phó Thủ tướng Huang Zhenghai cho biết, theo tiến độ đề xuất, về tổng thể, dự án Tống Vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại trong việc thực hiện. .. Ông Hải yêu cầu các nhà đầu tư và doanh nhân tiếp tục đảm bảo tiến độ của kế hoạch: tháng 12 năm nay, lưu lượng giao thông từ Hải Phòng đến tỉnh lộ 353 là 25 km, từ quốc lộ 353 đến Hongyan vào ngày 7/2015 và từ Hongyan đến Hà Nội Cuối năm 2015, giao thông trên toàn bộ con đường.

“Khi địa hình gần như” sạch sẽ, cần phải đảm bảo các mốc quan trọng trong thời gian biểu tổng thể “, phó thủ tướng dẫn lời nội các chính phủ nói:” Không có khoản tiền nào được xem xét, vì vậy không nên cho phép quay trở lại càng sớm càng tốt Hoàn thành các phần để giảm tải trên Tuyến đường 5. “Bộ trưởng. – Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được khởi động vào ngày 19 tháng 5 năm 2008, với tổng vốn đầu tư là 46.900 tỷ đồng – Toàn bộ tuyến đường là 105,5 km, với nhịp trung bình 100 m và sáu làn đường với tên 120 km / h Lái xe tốc độ, hai làn đỗ xe khẩn cấp.

Dự án vượt Hà Nội 6 km, Hồng Ngân 26,5 km, Hải Dương 40 km, Hải Phòng 33 km và các tỉnh lộ, thành phố ở cuối thành phố Hải Phòng là Đinh Vũ (Hải Hải, Thành phố Hải Phòng) Quận) .

Hương Thu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like