Giao thông

Máy bay trở lại sân bay 30 phút sau khi cất cánh do tai nạn

Hành khách tại thời điểm xảy ra tai nạn máy bay VJ198.

Chuyến bay VJ198 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đến Hà Nội lúc 7:05 tối. Vào ngày 19/11, máy bay đã gặp sự cố và phải bay hơn 30 phút trước khi trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để hạ cánh khẩn cấp, khiến hơn 100 hành khách hoảng loạn. Trên chuyến bay VJ198. Đặc biệt, nhiều hành khách giữ đầu ở cùng một vị trí, hoặc vỗ tay, cầu nguyện và la hét. Thông tin được lưu trữ trên trang web dữ liệu chuyến bay Flightradar24 chỉ ra rằng độ cao của VJ198 đạt 11.000 feet và sau đó là 5.000 feet. Máy bay đã bay 5 vòng tròn lớn trên bầu trời trong khoảng nửa giờ và hạ cánh an toàn trên đồ họa VJ 198 tại địa điểm Tân San Nhất

flytradar24 lúc 8:06 tối.

Theo đại diện của VietJet Air, khoảng 10 phút sau khi chuyến bay VJ198 cất cánh, một “cảnh báo kỹ thuật” xuất hiện trên máy tính. Cơ trưởng quyết định bay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra. Tất cả hành khách đã được sắp xếp để lên máy bay khác để tiếp tục chuyến bay.

– Kết quả cảnh báo kỹ thuật là sai, vì vậy máy bay đã trở lại bình thường. Vụ việc đã ảnh hưởng đến lịch trình của hãng hàng không và gây ra chi phí, nhưng an toàn chuyến bay luôn là ưu tiên hàng đầu.

Trước đó, sự cố tương tự đã xảy ra trên chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội đến Busan (Hàn Quốc) vào ngày 30 tháng 10. , Máy bay đã đưa ra cảnh báo kỹ thuật, vì vậy cơ trưởng phải được chuyển hướng đến sân bay Hồng Kông để kiểm tra kỹ thuật. Do đó, người ta đã xác định rằng “cảnh báo kỹ thuật là sai.”

Đoàn sẵn sàng-Hữu Công

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like