Giao thông

Dự án đường cao tốc Lạng Sơn-Cao Bằng cần 21 nghìn tỷ đồng

Chiều ngày 24/11, tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Cao Bằng đã yêu cầu xây dựng chính sách đầu tư cho đường cao tốc Dangdang-Tralin dài 115 km. .

Điểm khởi đầu của dự án là nút đường cao tốc Huh Nghi-Chi Lang và cửa khẩu biên giới Tân Thành, và điểm khởi đầu là ngã tư vào khu kinh tế biên giới Trà Bằng (Cao Bằng). Một con đường thiết kế 4 làn xe với chiều rộng nền đường 17m và tốc độ 80km / h.

Trước đây, chiều dài thiết kế của đường cao tốc Đồng Đăng-Trà Linh là 144km, và tổng vốn đầu tư ước tính là 47 nghìn tỷ đồng. Theo kế hoạch gần đây, dự án sẽ đi thẳng tuyến đường qua 6 đường hầm xuyên qua núi và 18 cầu cạn, sẽ rút ngắn tuyến đường thêm 29 km. Tổng mức đầu tư lên tới 20.938 tỷ đồng, giảm hơn 26 nghìn tỷ đồng so với kỳ trước.

Kế hoạch đầu tư được đề xuất là một hình thức đối tác công bằng, và ước tính đầu tư của tỉnh Cao Bằng tại Trung Quốc sẽ vượt quá 7,5 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước. Thủ tục hải quan và xây dựng, chủ đầu tư và vốn tín dụng đã đóng góp hơn 13 nghìn tỷ đồng.

Đường cao tốc Dongdang-Tralin sẽ kết nối với Bắc Giang-Lang Son đang được xây dựng. Ảnh: M Duy.

Trong trường hợp ngân sách hạn hẹp, tỉnh Cao Bằng đề nghị chuyển nhượng đầu tư. Giai đoạn đầu từ 2019 đến 2020 sẽ từ Đường Thành (Lạng Sơn) đến Thành phố Cao Bằng. Thị trưởng dài khoảng 80 km và có tổng số vốn là 1.000 tỷ đồng. Giai đoạn thứ hai đầu tư vào đường cao tốc từ Caobang đến cửa khẩu Telalin trong tỉnh.

Theo ông Lai Xuanmeng, Bí thư Tỉnh ủy Caobang, đường cao tốc Dangdang là một đời và người dân tỉnh Caobang đã bày tỏ mong muốn xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông chưa được thực hiện. Tỉnh cam kết hỗ trợ chính sách dự án và đảm bảo quy định. Các nhà đầu tư không cần phải lo lắng về thời gian phản ánh đất do thay đổi chính sách.

Cũng dựa trên các đánh giá của địa phương, các cửa khẩu của Dan Khánh và Lạng Sơn được kết nối bởi đường cao tốc Hà Nội-Bakjiang-Langshan-Bukit Quan và cổng đang được triển khai và sẽ hoàn thành vào năm 2020. Việc đầu tư vào đường cao tốc Lạng Sơn-Cao Bằng sẽ đồng thời kết nối các tuyến đường này, từ đó tăng hiệu quả. Tuyến đường Bắc Giang-Lạng Sơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt dự án như một chính sách của PPP và coi đó là một bước đột phá để giúp Cao Bằng phát triển. Tuy nhiên, Ngân hàng Negara nên phối hợp với các bộ và ủy ban khác để tổ chức các cuộc họp chuyên sâu hơn về dự án. Thủ tướng cũng đồng ý với nguyên tắc phân bổ vốn cho dự án. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu là 10 nghìn tỷ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ 2 nghìn tỷ đồng, ngân sách địa phương đóng góp 2 nghìn tỷ đồng, và vốn nhà đầu tư là 6 nghìn tỷ đồng. Sau khi được đưa vào sử dụng, nó sẽ mở ra những hướng đi mới cho giao thông, thương mại và phát triển kinh tế xã hội cho những vùng nghèo khó như Cao Bằng. “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Năm 2016, chính phủ Chin đã phê duyệt kế hoạch phát triển mạng lưới đường Việt Nam trước năm 2020, tập trung vào năm 2030. Đặc biệt, đối với con đường Đông Đăng (Lang) dẫn đến Trà Linh (Cao Bằng) Chuyên gia tư vấn nghiên cứu của Son) dài 144 km và tổng vốn đầu tư là 47 nghìn tỷ đồng. Kế hoạch và đầu tư phân bổ vốn cho dự án, dự kiến ​​sẽ vay 300 triệu đô la Mỹ từ tín dụng Trung Quốc để thực hiện, nhưng do điều kiện cho vay Phải mất 280 km để đến Cao Bằng từ Hà Nội và hành trình mất 5,5 đến 6 giờ. Sau khi hoàn thành đường cao tốc Bắc Gia ng-Lang Sơn và Lạng Sơn-Cao Bằng, thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn xuống 2-2,5 giờ. Chủ tịch ủy ban quản lý Ông Hồ Minh Hoàng, người đứng đầu Tập đoàn Ca Deo, một nhà đầu tư được chọn bởi tỉnh Cao Bằng, cho biết tuyến đường đã được rút ngắn xuống còn 29 km, và đường hầm ngắn và cầu cạn đã giảm hơn 200.000 Ngoài ra, Đèo Ca sẽ huy động nhiều máy móc và thiết bị, và áp dụng khoa học công nghệ của dự án hầm Đèo Ca và Củ Mông để giảm chi phí. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi phức tạp, báo cáo khả thi của dự án cần phải chi tiết hơn. Nghiên cứu địa chất.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like