Giao thông

Dự án bãi đậu xe ngầm Gudong có thể bị trì hoãn

Dự án có diện tích xây dựng hơn 5.300 mét vuông, bao gồm 7 tầng hầm và 3 tầng nổi, có thể chứa hơn 700 ô tô và 400 xe máy. Ngoài các hoạt động đỗ xe kết hợp với thương mại và dịch vụ, công ty cũng đã hoàn thành việc xây dựng giai đoạn Drum Dong và bàn giao cho bộ phận quản lý.

Giai Đồng Trong (Khu 1), khu vực phát triển triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm, được chia thành 7 và 3 tầng. Nhiếp ảnh: Ha Jiang.

Một đại diện của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (nhà đầu tư dự án) cho biết, Bộ Kế hoạch và Xây dựng gần đây đã yêu cầu công ty thay đổi chức năng của tầng một của dự án. Từ các tổ chức thương mại đến các tổ chức không gian mở đến các sự kiện cộng đồng. Tuy nhiên, công ty không đồng ý, vì thiết kế của sàn có chức năng kinh doanh nên dự án có thể nhanh chóng thu hồi vốn. Trong phần thiết kế, dự án dành 60% diện tích bãi đỗ xe và sân khấu và 40% diện tích thương mại.

Nhà đầu tư thông báo rằng dự án đã được phê duyệt vào năm 2015. Hoàn thành đánh giá thiết kế chương trình, giấy phép xây dựng và thiết kế lại dự án, bởi vì có một phần của dự án tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành-Tham Lương). Sự thay đổi này đã khiến các nhà đầu tư thụ động vì dự án chưa bao giờ được thông báo rằng dự án sẽ bị ảnh hưởng bởi tuyến tàu điện ngầm.

“Do dự án chồng lấn với tuyến tàu điện ngầm, chúng tôi không đề xuất bất kỳ thay đổi nào đối với kế hoạch thiết kế trước đó, nhưng đã điều chỉnh. Vào ngày 2 tháng 2, Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Đông Dương. Người phụ nữ nói rằng việc thay đổi thiết kế tốn hơn 9 tỷ đồng và dự án rất chặt chẽ. Nếu vấn đề không được giải quyết càng sớm càng tốt, dự án nên hoãn lại đến năm 2021, nhưng không thể hoàn thành trong năm nay.

Bộ Kế hoạch và Xây dựng đã xem xét và kiểm tra gần đây. Các quy định đã được xác nhận và xác nhận. Dự án về cơ bản thuộc về khuôn viên Taodan Park, do đó, nó phải phù hợp với kế hoạch. Nếu nó được giải quyết theo đề xuất của nhà đầu tư, bản chất đất của công viên xanh sẽ được sửa đổi. – Dự kiến ​​một khi dự án hoàn thành, sân khấu âm nhạc Gudong sẽ được thay thế bằng một sân khấu mới với sức chứa 4.000 chỗ ngồi. Ảnh: Hà Giang.

Năm 2010, Công ty TNHH Đông Dương đã nhận được điều tương tự Giấy chứng nhận của Dự án Bãi đỗ xe ngầm phía Đông. Do nhiều khó khăn và trở ngại, quá trình thực hiện dự án dự kiến ​​sẽ bị trì hoãn trong một thời gian dài. Đến cuối năm 2018, dự án đã bị rút trong 180 năm mà không được thực hiện đúng trong 180 năm mà Ủy ban nhân dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh đề xuất. Trong dự án kế hoạch sử dụng đất .– -Tuy nhiên, vào tháng 7 năm 2019 / Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vẫn đồng ý tiếp tục đầu tư và xây dựng dự án. Đổi lại, công ty phải cam kết bắt đầu dự án vào năm 2020. , Và hoàn thành vào cuối năm 2022, nếu không sẽ bị thu hồi.

Theo kế hoạch, Trung tâm Sài Gòn có 4 bãi đỗ xe ngầm (Tại công viên Lê Văn Tâm, Sân khấu Đồng Đông, Công viên Tao Đàn và Sân vận động Hoa Lư), 6.300 ô tô và 4.000 xe máy tập trung. Tuy nhiên, cho đến nay, không có dự án nào được thực hiện.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like