Giao thông

Xe có tải trọng hơn 600% được cắt thành thùng

Chiều ngày 9/9, Cục Kiểm tra Giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa) đã cắt một hộp 5 xe tải thành nhiều lần chiều cao quy định. Những chiếc xe này được trang bị bảng điều khiển từ các tỉnh nước ngoài như Nam Định và Thái Nguyên, và được các công ty ở Thanh Hóa thuê.

Chủ xe tự ý phóng to chiều cao cốp xe, cao gấp nhiều lần so với quy định. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo cơ quan chức năng, 5 trong số 7 xe tải lớn vận chuyển cát từ khu vực thu gom ở khu vực Thiệu Hòa đến Khu kinh tế Nghi Sơn. Để tăng lượng vận chuyển, chủ sở hữu sẽ tùy ý kéo dài chiều cao của thân cây từ 1,9 đến 2 m, tức là gấp 3 đến 4 lần chiều cao quy định.

“Đặc biệt, trọng lượng của mỗi chiếc xe là 17,5 tấn. Đê và đường của Thiệu Tâm ở Thiệu Toa chỉ được phép tải dưới 12 tấn. Nếu xe đầy vật liệu, Tổng trọng lượng sẽ vượt quá 60 tấn, Trịnh Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Kiểm tra giao thông Thanh Hóa, cho biết: “Nó có thể chở 70 tấn cát ướt, chiếm từ 500% đến 600% khả năng chở đường.

Theo tuyên bố của ông Minh, chính quyền phát hiện ra đoàn xe khổng lồ này đã tồn tại được hơn một tuần. Tuy nhiên, bất cứ khi nào bóng của đội tuần tra được phát hiện, đội lái xe đã dừng xe, đi làm và thay đổi tuyến đường. Habian, đoàn xe trở về huyện Thổ Xuân và ngược lại. Trong số bảy phương tiện, một chiếc đã trốn thoát và một chiếc bị hỏng ở bờ sông, vì vậy chỉ có năm chiếc xe bị bắt … “, ông Minh nói thêm.

Sau khi bị buộc phải cắt giảm chiều cao thân xe được ủy quyền, công ty chủ xe sẽ bị phạt 5-20 triệu đồng.

Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like