Giao thông

Nghi ngờ có giấy phép lái xe khiến chiếc xe bị lật, khiến 15 người tử vong

Quay đầu xe. Ảnh: Hoàng Tao

Ông Fan Guanghai, Giám đốc Cục Giao thông vận tải Quảng Bình cho biết, bằng lái xe B2 27 tuổi (dưới 9 chỗ) do Cục Giao thông Vận tải Bazhou cấp là hợp lệ. Cho đến ngày 25 tháng 11 năm 2024. Đồng thời, tài xế 45 chỗ cần tài xế có bằng E. Ông nói: “Công ty vận tải đã cung cấp cho người lái xe bằng lái xe E, nhưng kết quả tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu không được hiển thị. Điều này đang được xác minh.”

Chiếc xe này được điều khiển bởi trình điều khiển Math của Daewoo. Nó có 45 người. Bảng điều khiển Quảng Bình cho ghế được sản xuất năm 2013 và có tuổi thọ 2033. Hạn chót đăng ký là 11/2023. Xe được trang bị thiết bị giám sát hành trình sẽ nhận được logo xe vận chuyển du lịch do Bộ Giao thông Vận tải Quảng Bình cấp, có giá trị đến ngày 20 đến 23/11.

– Theo các nhà chức trách, khi xảy ra tai nạn tại địa điểm này, chiếc xe bị mất tín hiệu giám sát hành trình ở 4 km. Người ta tin rằng lý do là không đủ tiếp nhận điện thoại. Khoảng 10 phút trước đó, tốc độ tăng từ 13 lên 37 km / h. Chủ sở hữu của chiếc xe là Công ty TNHH Hoàng Thành Hoài, tọa lạc tại quận Nam Lý, thị xã Đồng Hới. Công ty sở hữu ba toa xe kinh doanh.

Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó trưởng phòng Cảnh sát Quảng Bình cho biết tối nay rằng nếu có bằng chứng, sở sẽ thu thập chứng cứ. Người phạm tội sẽ bị truy tố. Một tài xế toán bị gãy chân khi đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Donghai ở Cuba.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ tối. Vào ngày 26 tháng 7, một tài xế Toán 27 tuổi đã đánh sập một vách đá và rơi vào một vụ tai nạn xe hơi tại 21 km đường Hồ Chí Minh ở phía Tây (đi qua đoạn của xã Tân Trạch ở huyện Bồ Trạch). 15 người chết, trong đó 9 người chết tại chỗ, 4 người chết trước khi nhập viện và 2 người được đưa vào bệnh viện.

Đây là chuyến đi dành cho 40 sinh viên kỷ niệm 30 năm ngày tốt nghiệp. Trường trung học cơ sở Tonghai. Sáng cùng ngày, xe buýt khởi hành từ Đồng Hới, dọc theo đường Hồ Chí Minh, từ đường Đông Chi đến ngã ba Khe Gat, rồi rẽ trái vào đường Xizhi đến khu du lịch. Vụ tai nạn xảy ra sau khi rời gần 100 km.

Bà Nguyễn Thị Hoa, 48 tuổi, lái xe và sống ở huyện Hải Thành của thị trấn Đông Hải, ngồi ở vị trí thứ ba với người lái xe hướng lên trên. Những người ở trên trò chuyện, hát bên dưới, vui chơi.

– Thấy chiếc xe đang chạy với tốc độ cao, tôi thấy người bên cạnh đang giục tài xế lái xe thật chậm. Cô Huo nói: “Sau khi nói những lời này, chiếc xe đâm vào vách đá, tôi nghe thấy một tiếng động lớn, tôi không biết gì cả.” Vài phút sau, cô tỉnh dậy và thấy máu chảy trên đầu. . Lần này xe chạy qua vách đá. Một cậu bé lên xe rồi kéo xe. Khu vực trống và không có tín hiệu điện thoại. Trong khi chờ đợi sự xuất hiện của chiếc xe máy trong khoảng 15 phút, những người bị thương sẽ được chăm sóc.

Theo bà Hoa, chỉ có một người thắt dây an toàn, còn anh ta bị thương nhẹ. Lãnh đạo Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia và tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra các nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Hoàng Tao

Cuộc gặp đầu tiên 30 năm sau khi tốt nghiệp là ở thị trấn hẻo lánh Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Lương Tiến Sơn 49 tuổi cũng cố gắng tham dự. Lên xe, anh ngồi cách tài xế 4 đến 5 chỗ. Trong suốt hành trình, chiếc xe di chuyển rất chậm, nhưng khi anh vào dốc của nơi gặp nạn, anh cảm thấy rất nhanh.

– Là một tài xế xe tải đường dài, anh ta cảm thấy rằng chiếc xe đang giảm dần, “Việc quay cua sẽ không kết thúc.” Anh nói: “Khi tôi ngạc nhiên về điều này, chiếc xe bị lật và tôi bất tỉnh.” Khi anh tỉnh dậy, cánh tay và xương sườn bị gãy.

Sau vụ tai nạn, Bệnh viện Hữu nghị Biển Đông ở Cuba, Việt Nam, đã nhận con trai và Hoa, có 25 nạn nhân. Nhiều người bị nhiều vết thương ở não, ngực, bụng và tay chân và đổ rất nhiều máu. Bệnh viện đang tư vấn hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Việt Nam tại Hà Nội, Việt Nam.

Ông Khuat Việt Hùng, phó chủ tịch ủy ban an ninh, trực tiếp thông báo cho cả nước về hiện trường rằng họ đánh giá cao công tác cứu hộ ở tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là tinh thần địa phương của các kiểm lâm viên, cảnh sát và quân đội trong khu vực. Ông cũng xác nhận rằng chỉ có một dây an toàn trong xe.

Phó Thủ tướng Tron Rong Ping, khi đến thăm các nạn nhân của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba ở Tonghai, yêu cầu tất cả các nguồn lực được sử dụng để giải cứu người dân. , Nếu xảy ra lỗi, hãy làm việc với tài xế và bộ phận vận chuyển thương mại để xử lý phần khó nhất.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like