Giao thông

Cầu Thanglong sẽ bị đóng cửa

Chiều 20/7, ông Dang Fan Trang, Phó giám đốc Cục An toàn đường bộ (Tổng cục Đường bộ) cho biết, để phục vụ cầu Thăng Long, các phương tiện đi lại trên các tầng cao hơn sẽ được chia thành các cây cầu. Băng qua sông Hồng như Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Thành Tri … Xe máy và phương tiện khởi động vẫn có thể đi lại bình thường ở tầng dưới của cây cầu. Hướng dẫn hướng xe. Sau quá trình thử nghiệm kéo dài 10 ngày (bắt đầu từ ngày 7/11), lực lượng chức năng sẽ nắm bắt các điểm tắc nghẽn cần quản lý, sau đó chính thức cấm và thông báo cho phương tiện.

Ông Trung cho biết, vấn đề khó khăn nhất là có khoảng 10.000 xe buýt và hàng trăm xe buýt đi qua cầu Thăng Long phải đi qua cầu Nhật Tân, do hành trình dài hơn, việc chuyển hướng sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân. Xe hợp đồng chở công nhân và nhân viên hai bên hành lang cũng phải qua cầu Natan.

Thiệt hại cho cây cầu hành lang dài ngày càng tồi tệ. Ảnh: Phương Sơn.

Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra bộ đội và cảnh sát giao thông từ ngày 28/7, tổ chức bộ đội ở hai đầu cầu Thăng Long, tổ chức đám đông tại các ngã tư để giảm ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Văn Huyền, tổng giám đốc Đường Việt Nam, cho biết cơ quan này đã ký hợp đồng xây dựng và huy động động vật. Vật liệu, nhân công và thiết bị cần thiết để bảo trì cầu Tenglong. Sau khi phân giới tạm thời bắt đầu vào ngày 28 tháng 7, nếu ổn định, việc xây dựng có thể bắt đầu ngay lập tức sau vài ngày. Ông Huyền cho biết, quỹ sẽ được phân bổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối và giảm thiểu tắc nghẽn giao thông.

Về kế hoạch bảo trì, cầu Thăng Long sẽ được gia cố. Cầu thép trực tiếp hiện tại trên bề mặt của cầu composite nhẹ, cạo lớp bê tông nhựa hiện có, làm sạch bề mặt của tấm thép, hàn neo thép vào bề mặt của tấm thép, sau đó lắp lưới thép D10. Mang một lớp cầu bê tông cốt thép có cường độ nén, với các miếng nhựa dày 6 cm và dài 4 cm, thay thế các khe co giãn bị hư hỏng bằng các khớp nối mở rộng mô-đun. Chi phí ước tính của dự án sửa chữa cầu là 269 tỷ đồng cho mỗi nguồn bảo trì đường bộ, và tuổi thọ của dự án là khoảng 10 năm. Năm.

Kế hoạch bảo trì này khác với kế hoạch trước đó. Đại diện của Tổng cục Thông tin Đường bộ tuyên bố rằng công nghệ mới được sử dụng bởi cây cầu là hàn các neo vào tấm thép mà không cần sửa đổi. Thay thế cấu trúc hỗ trợ của tấm thép trong một thời gian dài. Ngoài ra, tạp dề cũng được phủ một lớp bê tông cực nhanh để đảm bảo độ bền. Nó là một công nghệ mới trên thế giới, nhưng nó lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam.

Cầu Shenglong dài 1.680m, bao gồm 15 nhịp thép, tạo thành 5 dầm liên tục. Cây cầu có 2 tầng và được sử dụng cho đường sắt và đường cao tốc. Tầng đầu tiên là đường cao tốc rộng 20m, và tầng dưới là tuyến đường sắt rộng 17m và đường cơ bản.

Sau hơn 20 năm sử dụng, bề mặt cầu Thăng Long đã bị hư hại, và lớp dính giữa bê tông nhựa và lớp chống thấm của bề mặt tấm thép đã bị giảm, dẫn đến trượt, nứt ngang, nứt nghiêng, và tích tụ nhựa đường trên mặt cầu Bê tông. Mặc dù có hai lần sửa chữa và bảo trì thường xuyên, sự xuống cấp thường xảy ra – cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng đánh dấu tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô, kết nối các tỉnh phía bắc với thủ đô Hà Nội. Cây cầu được thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia Nga vào năm 1974 và được hoàn thành vào cuối năm 1985.

>> Kế hoạch chuyển hướng bảo trì cầu Tenglong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like