Giao thông

Hải Phòng cho phép các phương tiện có hơn 12 chỗ ngồi trên đảo Cát Bà

Sau lệnh cấm kéo dài năm ngày, thành phố Hải Phòng cho phép một hành khách đi ô tô với hơn 12 hành khách để qua phà Gothic đến đảo Goth từ trưa ngày 1/12. Ảnh: Giang Chinh

Vào ngày 30 tháng 1, ông Hoàng Triệu Hùng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, đã đưa ra một thông báo nhanh về việc vận chuyển tạm thời những chiếc xe chở khách có 12 chỗ ngồi trở lên qua phà Gothic. Đó sẽ là thị trấn Cát Bà từ 0:00 sáng mai.

Ngay từ ngày 25 tháng 1, với mục đích biến Cát Bà thành một hòn đảo du lịch sinh thái không khói thuốc, Ủy ban Nhân dân Thị trấn Hải Phòng đã cấm tất cả ô tô đỗ trên 12 hòn đảo trên đường. Phà Yes-Cai Vieng bị cấm chở phương tiện, trong khi xe ô tô Quảng Ninh đi qua phà Tuần Châu của Nong Lun đến Gia Luân và Cát Bà vẫn có thể đi lại tự do.

Do đó, Ủy ban Nhân dân Thị trấn Hải Phòng đã đồng ý cho phép Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đạt Cang đầu tư vào 40 xe buýt để vận chuyển khách du lịch từ Bến Cái Cái đến Thị trấn Cát Bà. Nó kéo dài 10 phút / chuyến và giá vé là 25.000 đồng / người / giờ . Năm ngày sau khi thực thi, lệnh cấm đã gây ra phản ứng từ cư dân trên đảo vì con cái họ không có xe buýt đến và đi học mỗi ngày. Một công ty du lịch trị giá hàng tỷ đô la đầu tư mua ô tô từ Hà Nội, tỉnh Cát Bà và thành phố Hà Nội hoặc ký hợp đồng thuê xe để tham quan nơi bị mắc kẹt ở đầu phà Gothic … Người phụ trách của Công ty Cổ phần Giao thông Vận tải Thương mại Okura cho biết vài ngày sau khi xe được vận chuyển đến đảo Cát Bà, hoạt động đã bị đình chỉ và chiếc xe đã được rút về đất liền.

Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like