Giao thông

Dừng máy bay, tàu đến và đi Đà Nẵng

Theo ý kiến ​​của Bộ Giao thông vận tải vào ngày 27 tháng 7, các quy định trên sẽ được áp dụng trong vòng 15 ngày để ngăn chặn dịch Covid-19. Ngoài việc dừng tất cả các chuyến bay đến / từ Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa đến các tỉnh khác vẫn có thể hoạt động bình thường mà không cần gọi tới Đà Nẵng.

Ngoài phương tiện dịch vụ công cộng, xe bệnh nhân, xe buýt đưa đón công nhân, thực phẩm, vật liệu xây dựng và hàng hóa, thành phố phía nam, tỉnh và xe buýt hợp đồng, xe chở khách, taxi và xe buýt ở Đà Nẵng cũng phải ngừng hoạt động. — Xe khách, những người đi qua Đà Nẵng không thể đỗ và đón khách trong thành phố.

Ngành đường sắt cũng chịu trách nhiệm dừng hoạt động của các chuyến tàu chở khách đến và đi từ ga Đà Nẵng. Tàu Bắc-Nam vẫn hoạt động bình thường trên tuyến này, nhưng không dừng lại để đón khách. Tàu chở khách đi từ Đà Nẵng ra đảo cũng bị cấm. Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu tất cả các đơn vị giám sát tình hình du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng để tổ chức kế hoạch vận chuyển kịp thời.

Hành khách sẽ làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng vào chiều ngày 27 tháng 7. Gia Chính .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Bộ Du lịch tại Đà Nẵng, vẫn còn khoảng 3.000 khách du lịch tại Đà Nẵng, và hầu hết hành khách đều ở đó. Ông Tang nói: “Hôm nay, ngành hàng không đã cất cánh hơn 130 chuyến bay từ Đà Nẵng để giảm bớt gánh nặng cho hành khách. Cuối cùng, nhiều chuyến bay đã bị bỏ trống.” .

Sân bay Đà Nẵng chiều 27:00, Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục bay nhàn nhã không còn đông như ngày trước. Từ chiều đến 28/7, sân bay có 30 chuyến bay chở khách khởi hành từ Đà Nẵng, trong đó có 14 chuyến bay đến Hà Nội và 16 chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi làm thủ tục, một thiếu niên Hà Nội trong một nhóm 5 quán bar nói rằng anh ta rút ngắn lịch trình từ bốn ngày xuống còn hai ngày so với kế hoạch. Họ phải đổi vé hai lần, lang thang để xem thành phố có bị cô lập không. Cuối cùng, nhóm quyết định quay trở lại vào chiều ngày 7/27. Nhưng một thành viên của nhóm nói rằng anh ấy đã rất thất vọng vì lần đầu tiên cô ấy chuẩn bị nghiêm túc ở Đà Nẵng. Đây là chuyến đi thứ hai của toàn bộ nhóm trong năm nay. .. — Cô Pan Siji Chuang (Hòa Bình) Có 6 người lớn và 3 trẻ em, đã trở về nhà sớm hơn một ngày so với dự kiến ​​ban đầu. Vào trưa 24/7, gia đình đã sẵn sàng lên máy bay khi nhận được thông tin về nghi vấn có tới 416 trường hợp. Nhưng máy bay chuẩn bị cất cánh, và gia đình quyết định rời đi. Đến thăm ba ngày sau, vẫn đeo mặt nạ san lấp và khử trùng nước, hạn chế nói chuyện công khai.

“Dịch này là một tình huống bất khả kháng. Sau khi dịch xong, tôi sẽ luôn trở về Đà Nẵng vì tôi thích nơi này, xinh đẹp và mến khách”, một cô gái 29 tuổi nói lần thứ hai ở Đà Nẵng .

Vào lúc 7 giờ tối ngày 27 tháng 7, sân bay Đà Nẵng rất vắng vẻ. Ảnh: M. Duy .— Bắt đầu từ nửa đêm ngày 7/7, 6 quận tại Đà Nẵng với dân số hơn 1 triệu người sẽ trải qua sự xa cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong thời gian 15 ngày.

Bộ Y tế đã ghi nhận 11 trường hợp nCoV dương tính khác vào chiều 27/8, tất cả tại Đà Nẵng, trong đó có 4 bác sĩ từ Đà Nẵng. Vì vậy, trong ba ngày qua, có 15 trường hợp nCoV cộng đồng, đặc biệt là Đà Nẵng ghi nhận 14 trường hợp, và ghi nhận rộng rãi 1 trường hợp.

Đoàn Loan-Hoàng Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like