Giao thông

Quảng Ngãi muốn đổi tên thành 2,25 tỷ đồng

Vào ngày 28 tháng 2, ông Nguyễn Minh Trí, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nghi cho biết, Bộ sẽ có ý tưởng về đề xuất đổi tên cầu Cửa Đại – trị giá 2,25 tỷ đồng, chỉ được chấp nhận vào tháng 1. 1- Sau khi nhận được văn bản từ Ủy ban quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh (Ủy ban quản lý).

Vào cuối tháng 1 năm 2020, cầu Daitai. Ảnh: Văn Phong. – Rõ ràng, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo ban giám đốc (chủ đầu tư dự án cầu Cửa Đại) đề xuất tên rồi gửi cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổ chức tham vấn. Các phòng ban liên quan, văn phòng, địa phương và các tổ chức. Sau đó, sở đã tóm tắt và đệ trình lên Ủy ban nhân dân tỉnh với mục đích thống nhất tên tỉnh trong quá trình vận hành và vận hành.

Hai tên được đưa ra để thay thế tên “thành cầu”. Như một cây cầu. Cầu Cổ Luy và Tianma. Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông Quảng Ngãi, Giám đốc Ban Quản lý, cho biết: Đây là một dự án lớn của tỉnh và phải đổi tên để tránh cầu Cửa Đại ở tỉnh Quảng Nam láng giềng. Hiệu trưởng Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, một nhà nghiên cứu của Văn hóa Quảng Nghi giải thích: Co Luy là một tên cổ. Khu vực Kuangyi (thế kỷ 15 trước) được gọi là Co Luy Dong. Bây giờ, cái tên Co Luy chỉ là tên của một cửa biển: cổng Co Luy hoặc cổng Dai Co Luy, nơi nước từ các nhánh của sông Terra và Ve chảy qua. Luy: Co Luy Bac và Co Luy Nam. Tại làng Cổ Luy Bac, thị xã Tín Khê, thành phố Quảng Ngãi từ năm 2013. Người dân Quảng Ngãi cũng lưu hành bài hát này: “Ai đã đến ngôi làng nhỏ Co Luy / Cân nhắc mua một tấm thảm để đón cô dâu đến ngôi làng này” đang nói về ngôi làng Co Luy này.

Co Luy Nam là hình bóng của một làng chài cô đơn. Nguyễn Cộc Trịnh Tuấn Tuấn Quảng Viết đã viết một bài thơ vào năm 1750: Co Luy làng của anh. Đó là một trong mười cảnh quan được thuê bởi Nguyễn Cơ Trinh (Cẩm Thanh Tháp Canh), thế hệ tiếp theo thêm hai cảnh nữa, Lâu đài Cam theo số thập phân.

Thiên Mã là một dãy núi ở bờ bắc sông Trà Khổng, được gọi là núi Ngang. Có một bài hát dân gian trên ngọn núi này: “Khi nào Tianma băng qua sông / Làng tôi không phục vụ gì cả”. Cụm từ này đặc biệt chỉ gia đình họ Trương. Nói chung, gia đình trên mảnh đất này đã qua đời và bổ nhiệm nhiều quan chức quan trọng (Ngày nay, ‘làng Mỹ Lai, xã Tịnh Khê). Vụ thảm sát (sắp tới, tôi).

Mỗi cây cột của cầu vành đai của Đại có 9 dây cáp. Ảnh: Văn Phong .

Cầu Cửa Đại bắt đầu từ năm 2017 và được tài trợ bởi trái phiếu chính phủ, quỹ ngân sách tỉnh và hoạt động quỹ đất. Cây cầu dài 1877 m, bao gồm 37 nhịp, và mặt cầu rộng 20 m. Nó được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép.

Cây cầu này được thực hiện trong dự án đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010, đây là một dự án giao thông quan trọng để phát triển thành phố biển ở tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi hoàn thành, cây cầu rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Tinh Khê ở phía bắc và Nghĩa ở phía nam. Thị trấn Quảng Ngãi dài hơn 20 km đến 2,5 km.

Đây là cây cầu đường thứ năm trên sông Trà Khổng. Hiện tại có 4 cây cầu đường bộ trên sông Trakuk: Trakuk 1, Trakuk 2, cầu quốc lộ Đà Nẵng-Quảng Ngãi và cầu Thạch Bích.

Thiết kế cầu Daitai vào đầu năm 2017. Video: Thanh Huyền .– Phạm Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like