Giao thông

Trạm BOT Khánh Hòa từ được miễn lần thứ ba

Thứ trưởng Lê Tinto trong cuộc họp. Ảnh: Xuân Engu.

Chiều 5/10, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã gặp gỡ các nhà đầu tư để tìm giải pháp giải quyết căng thẳng tại trạm BOT Ninh Lộc 1A trên đường cao tốc. Ninh Hóa .

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đan, trưởng phòng giao thông của Khánh Hòa, cho biết trong những ngày gần đây, cổng thu phí Ninh Lộc đã nhận được phản ứng dữ dội từ nhiều tài xế. Người lái xe đã từ chối mua vé, và chiếc xe đã chạy trên sáu con đường thu phí, gây ùn tắc giao thông trong nhiều km.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ngoài các thị trấn và khu phố được đề xuất, bộ cũng muốn có một cơ chế miễn trừ. Giảm xuống 7 xã, huyện thuộc thành phố Ninh Hòa. Tỉnh cũng khuyến nghị các nhà đầu tư lắp đặt thêm camera để theo dõi tình trạng giao thông của các phương tiện đi qua cổng thu phí, để có cơ sở xử lý.

Đồng thời, các nhà đầu tư cho biết, hầu hết các tài xế được trưng bày tại trạm BOT Ninh Lộc đều là con người. Các công ty trong quảng trường thu phí và các khu vực xung quanh. Lý do là các chính sách cắt giảm và miễn trừ của Bộ Giao thông vận tải và Cục Quản lý Đường bộ Nhà nước không đáp ứng mong muốn của họ.

Lê Đình Thơ, Thứ trưởng, đã chấp nhận và phê chuẩn đề xuất. Đối với các nhà đầu tư miễn phí mua xe tại một trong 20 thành phố và khu vực, vé cho loại phương tiện thứ hai và thứ năm được giảm 40%. Ngoài ra, xe buýt công cộng là miễn phí.

– Đây là lần thứ ba Bộ Giao thông vận tải đồng ý miễn hoặc giảm phí thông qua trạm BOT Ninh Lộc. Vào tháng 12 năm 2017, lần đầu tiên những chiếc xe hạng nhất từ ​​ba thành phố và cộng đồng lân cận đã đủ điều kiện cho chính sách này. Trạm BOT Ninh Lộc tiếp tục miễn xe lần thứ hai, và giảm phương tiện trong hai đến năm năm.

– Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa khắc phục tình trạng hỗn loạn của BOT Ninh Lộc, nhà đầu tư phải trích xuất hình ảnh camera gây rối, cố tình làm tắc nghẽn trạm thu phí và hành hung nhân viên trạm BOT để cảnh sát xử lý. Dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng, các khoản phí được thu liên tục và tự động, giúp cải thiện tính minh bạch.

Tài xế trả lời giá vé tại trạm BOT Ninh Lộc vào đầu tháng 5. Ảnh: Xuân Ngọc .

Dự án BOT của dự án hiện đại hóa và mở rộng đường cao tốc 1A ở phía bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, và đầu tư vào hình thức BOT là khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng. Trạm BOT Ninh Lộc nằm trên Quốc lộ 1A, thị trấn Ninh Hóa, được tính phí từ đầu năm 2016. Giá vé tối thiểu là 35.000 đồng và giá vé tối đa là 200.000 đồng. Thời gian trả nợ là n ‘. Trong vài tháng đầu năm nay, trạm thu phí Ninh Lộc đã bị phản đối bởi những tài xế đã sử dụng thay đổi của họ để mua vé và để xe hơi qua đường. Dòng, gây tắc nghẽn giao thông dài hạn. Gần đây, một người nào đó đã lấy trộm vé, gây rối và đánh đập nhân viên nhà ga. BOT Ninh Lộc phải liên tục dỡ hàng để giảm ùn tắc.

Tài xế đã phá hủy và đánh bại 2/5 nhân viên tại trạm BOT Qinghe.

Xuân Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like