Giao thông

Thái Nguyên đề xuất phá dỡ trạm thu phí BOT Bo Dau

Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn, Thái Lan, vừa ký văn bản trả lời Bộ Giao thông Vận tải, liên quan đến việc thu phí cho dự án Nguyễn Chomoi ở Thái Lan và hiện đại hóa Quốc lộ 3. Do đó, tỉnh đã kiến ​​nghị lên Bộ. Điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với các nhà đầu tư để xem xét việc phá hủy trạm thu phí Bo Dau tại km77 + 922 trên Quốc lộ 3 (đoạn qua huyện Phú Long), cho phép các nhà đầu tư mở rộng và cải thiện đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, tại Hà Nội-Thái Nguyên và Tài Hai trạm thu phí được thành lập trên đường cao tốc Nguyễn-Chợ Mới.

– Chính phủ trung ương của Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chính sách hỗ trợ ngân sách nhà đầu tư trung ương. Việc giảm doanh thu là do việc hủy các trạm thu phí nêu trên để tránh nguy cơ phá sản cho các nhà đầu tư. — Thống đốc cho biết, người Thái Nguyên và các tỉnh Fulong, Dinghe, Daitu, Donghai, Songcong, Hebian, Thunguang, Hajiang, Bakan, Caobang, Lang Sơn đã đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh …. Thái Nguyên đề nghị Bộ Giao thông vận tải hủy bỏ phí cầu đường. Người dân không chấp nhận đầu tư vào con đường cũ này để thu phí vì họ trả tiền bảo trì đường hàng năm.

Dự án chưa được giải quyết, nhưng người dân địa phương đã tổ chức một cuộc biểu tình. Ảnh: Phạm Du

Trong tháng 10 và đầu tháng 11, nhà đầu tư tập đoàn Cienco4-Tuấn Lộc-Trương Lộc hai lần xin Thủ tướng cho phép thu phí dịch vụ đường bộ để hoàn trả kinh phí cho dự án. Dự án đầu tư xây dựng và hiện đại hóa Đường cao tốc Nguyễn-Zumoy ở Thái Lan và mở rộng Quốc lộ 3 dưới hình thức hợp đồng BOT.

Đã 9 tháng kể từ khi hoàn thành con đường, nhưng việc thu giá dịch vụ vẫn chưa được thực hiện. Nhà đầu tư mất 160 tỷ đồng để trả lãi ngân hàng và quản lý bảo trì mạch.

Vị trí của hai trạm thu phí ở chợ Thái Nguyên mới và hiện đại hóa quốc lộ 3. Nó được đề cập rằng con đường có thể cần phải được đóng lại, và vì tiền không đủ để trả cho đơn vị quản lý và bảo trì, hoạt động của dự án có thể bị đình chỉ tạm thời cho đến khi tổ chức thu phí dịch vụ. .

Dự án đầu tư hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường Thái Nguyên-Bakan và Quốc lộ số 3 dài 65 km, trong đó Đường cao tốc Nguyễn-Bakan Thái Lan được thiết kế theo tiêu chuẩn đường bộ, với tổng chiều dài 40 km và chiều rộng 12 m; BOT Tổng mức đầu tư theo hình thức vượt quá 2,7 nghìn tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành dự án, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và tỉnh Bắc Acham đã đồng ý cho phép các nhà đầu tư thu chi phí hoàn trả của dự án. Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn tại Thái Lan không đồng ý.

Lần trước, cư dân huyện Phú Long, Thái Lan hai lần đi ô tô và treo băng rôn để phản đối cổng thu phí BOT Bo Dau. Theo họ, “Tuyến 3 (cũ) đã có từ rất lâu. Đặt cổng thu phí ở đây, đối với những người đi Tuyền Quang đến Quốc lộ 37, điều này có nghĩa là họ phải trả tiền nếu không đi BOT.” – Đoan Tiền vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like