Giao thông

Vào ngày đầu tuần, tài xế tiếp tục vật lộn tại trạm xổ số BOT

Tài xế đã có tranh chấp với nhân viên BOT Lay về phí cầu đường vào sáng 4/12. Ảnh: Nguyễn Thành.

Sáng ngày 4 tháng 12, chị Điểm Phương, chị Nguyễn đã trả tiền hai ngày trước, lái xe từ phía tây đến Thành phố Hồ Chí Minh và dừng tại trạm BOT Cái Đất. Cô đã sử dụng một vé mệnh giá lớn để trả tiền vé, nhưng không đồng ý nhận vé bị gạch chéo. Một số tài xế khác đã đỗ những chiếc xe “trống” trong cabin, nhưng từ chối trả phí, gây tắc nghẽn xe, buộc trạm phải liên tục dỡ hàng và tiếp tục thu tiền. Từ 9 giờ sáng đến trưa, nhà ga mở cửa hoàn toàn.

Ùn tắc giao thông kéo dài khiến nhiều hành khách tức giận và tức giận. “Trước đó, tôi từng làm việc cho một công ty cho thuê xe buýt. Kể từ khi tôi có trạm BOT, tôi bị kẹt xe, bụi và khói mỗi ngày, mỗi ngày đều muộn và rất mệt mỏi”, Lam Lam nói. -Một hành khách mệt mỏi vì kẹt xe ở trạm BOT Choi Lai. Ảnh: Thanh Nguyen .

Cách nhà ga khoảng 100 mét, sau hai ngày vắng mặt, nhiều cảnh sát giao thông và công cộng đã có mặt. Tuy nhiên, lực lượng này không can thiệp mỗi khi tài xế dừng trên đường ray trong một thời gian dài.

Tại các trạm thu phí, có nhiều bảng quảng cáo được sử dụng để đối phó với các hoạt động bất hợp pháp. . Các luật, như: đỗ xe, đỗ xe, vi phạm quy định, không tuân thủ hướng dẫn và chỉ dẫn của tài xế giao thông … sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 2.000.000 đồng và các quy định xử phạt hình sự.

Đầu tiên, gửi một cần cẩu “khổng lồ” từ trung tâm điều hành của trạm BOT Caili. Chiếc xe có thể kéo chiếc xe từ 30 tấn đến hàng trăm tấn. “Chiếc xe này là của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhưng tôi không chắc mục đích là gì”, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Tianjiang Highway One, Ltd. Họ cũng xuất hiện tại trạm BOT Cái Đất trong những ngày gần đây bởi Văn Huyền, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Tuy nhiên, ông từ chối trả lời báo chí, chỉ nói ngắn gọn: “Tình hình vẫn như cũ và không có nội dung mới.”

Ông Chen Wenbao, giám đốc Cục Giao thông Tianjiang, cũng nói rằng văn phòng đang chờ báo chí. bình luận. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin sẽ giải quyết thêm vấn đề này tại trạm BOT Cailai.

Gửi cần cẩu lớn từ các tổng cục đường bộ đến trạm thu phí BOT Cái Đất. Ảnh: Thanh Nguyen .

Trạm thu phí Cái Xương được đưa vào hoạt động vào ngày 1 tháng 8. Tuy nhiên, nhiều tài xế sau đó đã sử dụng thay đổi để mua vé để phản đối vị trí sai. Vụ việc gây ùn tắc nghiêm trọng tại nhà ga trong nhiều ngày. Vào ngày 15/08, các nhà đầu tư cho phép xả trạm xăng.

Sáng ngày 30 tháng 11, trạm sạc trở lại. Vé được giảm 30% mỗi lần chuyển cùng lúc, tối thiểu 25.000 và tối đa 140.000 đồng. Tuy nhiên, do phản ứng của tài xế, đã có 24 trạm nhận và dỡ hàng trong 5 ngày qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố rằng không thể mở rộng tình hình đối với BOT Cai Lai, điều này ảnh hưởng đến báo cáo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đã được đệ trình lên Ủy ban Chính phủ thường trực của trạm để đánh giá toàn diện.

Tại cuộc họp chính phủ diễn ra vào ngày 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, tại trạm BOT Caili, “tài xế bạo lực đã đâm xe vào giữa trạm, tắt động cơ và rời khỏi xe …” – Ông Nhật cũng cho biết, khi nhà ga tạm thời đóng cửa vào tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã xem xét tất cả các quy định có liên quan và cho thấy rằng khoản đầu tư vào dự án là không sai. phóng viên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like