Giao thông

Kể từ năm 2019, các trạm BOT trên Quốc lộ số 1 sẽ không còn chấp nhận vé giấy

Sáng ngày 18 tháng 6, bà Phan Thị Thu Hiền, phó giám đốc tuyến đường cho biết, theo thời gian biểu do chính phủ quyết định, đến cuối năm 2019, các trạm BOT trên cả nước sẽ không còn bán vé giấy cho phương tiện. qua lại. Chỉ khi không có vấn đề với làn đường thu phí, trạm sẽ bố trí một làn đường thu phí hỗn hợp để phục vụ các phương tiện.

Các trạm BOT trên Quốc lộ 1 và 14 sẽ phù hợp cho việc bán vé giấy cho đến cuối năm 2018. Tất cả chuyển sang sạc không bị gián đoạn. Sean nói: “Nếu các phương tiện không dán bản đồ điện tử, họ sẽ không thể lái xe trên đường BOT.” Sean hiện có hơn 500.000 xe ô tô với nhãn dán bản đồ không bị gián đoạn, hơn 3 triệu. Thẻ thanh toán không bị gián đoạn được dán trên cửa sổ phía trước hoặc đèn pha của xe. Ảnh: Đ.Ready

Giám đốc Tổng cục Đường cao tốc cho biết, việc thực hiện thu phí không dừng tại các trạm thu phí sẽ mang lại nhiều lợi ích. Ví dụ: các phương tiện không cần dừng lại khi qua trạm để tiết kiệm thời gian và nhiên liệu; Tính minh bạch của các nguồn thu phí và thu nhập rút ngắn thời gian thu phí của các dự án BOT.

Hiện tại, 23 trạm BOT đã được lắp đặt trên toàn quốc. Việc thu phí không bị gián đoạn, hầu hết các trạm này đều nằm trên Quốc lộ 1 và 11 trạm sẽ được khai trương vào năm 2018. Một số trạm lớn, như BOT Phap Van, sẽ được thành lập vào tháng 9, hai trạm sẽ được triển khai trên Quốc lộ 5 vào tháng Bảy.

Trong cuộc họp với Giám đốc Tổng cục Đường cao tốc, một số đại diện của công ty bày tỏ lo ngại về việc xe mua vé quý mà không lãng phí thời gian. Có thể hoàn trả. Ông Nguyễn Mạnh Hà, tổng giám đốc công ty sạc tự động của VETC, cho biết khi khách hàng gửi tiền vào tài khoản của họ và mua vé lần lượt, tiền vẫn còn trong tài khoản của họ. Tuy nhiên, khi khách hàng đăng ký mua vé hàng tháng và hàng quý, nếu họ không sử dụng thời gian, sẽ không được hoàn tiền. Dịch vụ thu thập tuyến đường tự động của VETC sử dụng công nghệ RFID, sử dụng sóng radio để tự động xác định các thẻ nhận dạng được gắn vào cửa sổ xe hoặc đèn. Với sự trợ giúp của thẻ gắn trên xe, thiết bị đọc được gắn vào trạm sạc sẽ trừ tiền của chủ sở hữu. Nhà cung cấp dịch vụ mở tài khoản cho chủ xe, lưu trữ thông tin ID, số ID công ty, địa chỉ, số điện thoại và email; số ID, chứng chỉ xác minh. Chủ xe có thể gửi tiền vào tài khoản của họ và gửi tiền mặt vào ngân hàng trực tuyến. Nếu tài khoản không đủ, họ phải ghi nợ và thông báo cho chủ sở hữu khoản thanh toán trong vòng 10 ngày.

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like