Giao thông

Sự cố mặt bằng gây ách tắc dự án Boulevard

Dự án Đại lộ Vinh – Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2010, với vốn đầu tư 4.157 tỷ đồng. Dự án có quy mô 10,8 km, mặt đường rộng 160m, điểm đầu qua đường Trương Văn Linh (xã Nhhi Phú, TP. Vinh), điểm cuối qua đường Bình Minh (TP. Cửa Lò).

Sau khi bắt đầu rà phá bom mìn từ năm 2011 đến năm 2015. Trên 6 km (chủ yếu là đất nông nghiệp), gói đầu tiên hơn 3 km tại thị xã Cửa Lò, đạt gần 50% khối lượng công việc, sau đó phải dừng lại do thiếu kinh phí. Lò được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2010, vốn ngân sách nhà nước đầu tư 4,157 tỷ đồng. Dự án có quy mô 10,8 km, mặt đường rộng 160m, điểm đầu qua đường Trương Văn Linh (xã Nhhi Phú, TP. Vinh), điểm cuối qua đường Bình Minh (TP. Cửa Lò).

Sau khi bắt đầu rà phá bom mìn từ năm 2011 đến năm 2015. Trên 6 km (chủ yếu là đất nông nghiệp), gói đầu tiên dài hơn 3 km tại thị trấn Guaro, đạt gần 50% khối lượng công việc thì tạm dừng do thiếu kinh phí.

Phần mặt bằng rộng 9m được xây dựng qua xã Nghi Đức, TP Vinh, nhiều năm chưa hoàn thành.

Năm 2017, tỉnh Nghệ An điều chỉnh quy mô đường Đại lộ Vinh – Cửa Lò từ 160m lên 95m. Mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án vượt 1,4 nghìn tỷ đồng, trong đó 1,1 nghìn tỷ đồng vốn trái phiếu nhà nước, còn lại là ngân sách địa phương. Dự án được khởi động lại vào tháng 11/2017 và việc thu dọn hiện trường nên hoàn thành vào năm 2019 để thông xe với chiều rộng 9 m. -Phần nền đường rộng 9 m của dự án đi qua thị trấn Vinh Nghi Đức, xây dựng nhiều năm chưa xong.

Năm 2017, tỉnh Nghệ An điều chỉnh quy mô đại lộ Guaruo từ 160 m lên 95 m. Mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án vượt 1,4 nghìn tỷ đồng, trong đó 1,1 nghìn tỷ đồng vốn trái phiếu nhà nước, còn lại là ngân sách địa phương. Dự án được khởi động lại vào tháng 11/2017 và đến năm 2019 sẽ hoàn thành công tác thu dọn mặt bằng để thông xe rộng 9 m.

Một nhà dân đoạn qua Nghi Đức City chủ động phá dỡ một phần nhà để làm đường . Lần sau, bạn phải tiếp tục phá dỡ nhà.

Một nhà dân ở xã Nghi Đức đã chủ động phá dỡ một phần nhà để làm đường. Ngôi nhà sẽ tiếp tục bị phá bỏ trong thời gian tới.

Mặc dù chính phủ đã tiến hành thảo luận sâu rộng, nhưng do vấn đề giải phóng mặt bằng, mọi nguồn vốn đã được đưa vào nhưng dự án vẫn chưa đạt được tiến độ đề ra. Làm việc với người dân.

Đầu tháng 12 năm ngoái, TP Vinh đã tổ chức triển khai xây dựng một số căn nhà tại xã Nghi Phú.

Được cấp kinh phí nhưng tiến độ công việc không thể theo kịp tiến độ Về vấn đề cải tạo đất, mặc dù chính quyền đã nhiều lần nhắc lại và thông báo với dân chúng.

Đầu tháng 12, TP Vinh cưỡng chế một số nhà dân ở xã Nghi Phú. — Bà Nguyễn Thị Thanh, 59 tuổi, ở xã Nghi Phú, nằm trong số 31 căn nhà của xã Nhhi Phú (TX. Vinh), chưa được di dời. Bà Thanh lý giải, mức bồi thường còn rất thấp.

Ngôi nhà Nguyễn Thị Thanh, xóm nhỏ số 59 xã Ngưỡng Phú, là một trong 31 ngôi nhà ở xã Nghi Phú (cách TP Vinh gần 1 km) chưa được di dời. Bà Thanh lý giải, mức bồi thường còn rất thấp.

Ông Nguyễn Ngọc Phương (xã Nghi Phú) đang đứng trên gác căn nhà cấp 4 của gia đình, cách đây 2 ngày họ đã đồng ý ký vào biên bản cuộc họp để chính quyền phá dỡ công trình.

Ông Nguyễn Ngọc Phương (xã Nghi Phú) đứng trên sàn căn nhà cấp 4 của mình, cách đây 2 ngày, ông đã đồng ý ký vào biên bản chính thức dự án phá dỡ. — Ngày nay, khi đã đồng ý bàn giao mặt bằng nhiều nhà hơn, các đơn vị thi công vẫn tiến hành tháo dỡ bằng máy móc trên máy.

– Giải đáp thắc mắc của đại diện UBND tỉnh Nghệ An. Ngày 12/12, Chủ tịch nước Nguyễn Đức Trung cho biết, để giải quyết dứt điểm việc này, tỉnh bang Ontario yêu cầu UBND TP Vinh cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày 15/1/2021. Chiều 12/12, khi đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An trả lời chất vấn về việc Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Trung sẽ cho tháo dỡ máy khi đang sửa chữa máy trên công trường.

-Trả lời câu hỏi. Cho biết, để giải quyết dứt điểm việc này, tỉnh yêu cầu UBND TP Vinh cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày 15/1/2021. -Dọc đường vẫn còn mộ, nhà thờ không dời được.

Có rất nhiều ngôi mộ trên đường đi, và nhà thờ không thể di chuyển được. – Đến nay, hơn 8 km dọc đường đã được trải thảm nhựa, mỗi bên hơn 7 km 9 mét, km cuối cùng của đại lộ hoàn thành rộng 16 mét. — Đến nay, hơn 8 km toàn tuyến đã được thảm nhựa, trong đó mỗi bên hơn 7 km là 9 mét, km cuối của đại lộ hoàn thành rộng 16 mét mỗi bên. -Một số phương tiện bị lộn ngượcTuyến đường này đã được sử dụng nhiều năm, nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng trở lại.

Một số phương tiện đã qua lại tuyến đường này nhiều năm dù chưa được đưa vào sử dụng. – Điểm đầu Đường cao tốc Vinh – Cửa Lò giao với đại lộ Lê Nin thuộc thị xã Vinh. Dự án được kỳ vọng sẽ xây dựng đầu mối giao thông kết nối nhanh chóng hai đô thị là Thị xã Vinh và Thị xã Cửa Lò, tạo thành trục không gian kiến ​​trúc, tạo nền tảng cho việc thu hút đầu tư xây dựng và thúc đẩy phát triển kinh tế. -Xã hội của toàn vùng.

Điểm đầu của Vinh – Đại lộ Cửa Lò giao với Đại lộ Lê Nin tại Thị xã Vinh. Dự án được kỳ vọng sẽ xây dựng đầu mối giao thông kết nối nhanh chóng hai đô thị là Thị xã Vinh và Thị xã Cửa Lò, tạo thành trục không gian kiến ​​trúc, tạo nền tảng cho việc thu hút đầu tư xây dựng và thúc đẩy phát triển kinh tế. -Xã hội của toàn khu vực .

Ruan Hai-Deng Dehong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like