Giao thông

Các chuyên gia khuyên bạn nên giảm thời gian lái xe ban đêm

Bác sĩ Trần Hữu Minh gần đây đã có một vài vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến ô tô cá nhân trong khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 6 giờ sáng. Ông nói rằng nguyên nhân của mỗi vụ tai nạn là khác nhau, nhưng nói chung, mọi người nhịp sinh học thường là vào ban đêm Nghỉ ngơi, tài xế mệt mỏi và buồn ngủ sau một quãng đường dài. — “Lái xe buồn ngủ có thể gây ra tai nạn trong vài giây. Trong khoảng thời gian này, một con đường trống vào ban đêm có thể gây ra tâm lý chủ quan, khiến người lái xe lái xe liều lĩnh, tăng tốc và chiếm làn đường chính, do đó Gây ra một vụ tai nạn thảm khốc và gây ra một số lượng lớn người chết “, ông Minh nói.

Theo quy định hiện hành, giờ làm việc của tài xế xe khách không quá 10 giờ mỗi ngày và thời gian lái xe liên tục không quá 4 giờ. Ông Minh đề nghị cơ quan quản lý tiến hành nghiên cứu để giảm thời gian làm việc liên tục xuống không quá đêm. 2 giờ, để tài xế có thời gian nghỉ ngơi và đảm bảo cảnh giác.

“Công ty vận tải có thể tổ chức thay thế tài xế để thay ca tại một điểm dừng nhất định trên tuyến mà không phải đưa nhiều tài xế lên xe. Minh nói. Dưới áp lực phải vội vàng để bắt kịp hàng hóa hoặc đúng giờ, thường có cảm giác khẩn cấp và không thể nghỉ ngơi khi có dấu hiệu mệt mỏi. Chính quyền phải tránh tình trạng này và chúng tôi đã thiết lập các quy tắc và quy định. – Sáng ngày 11 tháng 7, cảnh xe rơi xuống vực thẳm Kontum. Ảnh: Trần Hòa .

Ông Trần Hữu Minh, cùng với bộ phận giao thông, đề nghị thành lập một bộ phận quản lý an toàn đường bộ để đối phó với các tài xế trên đường Nhận xét và thông báo cho người lái xe, bổ sung kiến ​​thức và kỹ năng lái xe ban đêm vào nội dung của khóa đào tạo lái xe, đặc biệt là đối với tài xế của các công ty vận tải.

Số lượng cảnh sát tuần tra và kiểm tra ít hơn một ngày, nếu có vi phạm Không giải quyết được, nhiều tài xế sẽ có tâm lý chủ quan. Do đó, Minh cho rằng cần phải tăng cường lắp đặt camera lạnh trên đường dốc và đường cao tốc để xử phạt tài xế vì chạy quá tốc độ và xâm nhập vào làn đường. Đồng thời, chuyên gia giao thông Nguyễn Văn Thành nói với 16 đến 30 xe khách rằng chỉ có một lái xe. Chính quyền nên khuyên tài xế nghỉ ngơi trong 2 giờ. , Để giúp họ tỉnh táo khi lái xe vào ban đêm. Sau đó, luật pháp dần được áp dụng.

Thanh nói: Những người lái xe lái xe trong 4 giờ vào ban đêm phải chịu nhiều áp lực.

Về tốc độ phương tiện vào ban đêm, ông Nguyễn Văn Thành cho rằng không nên giảm thêm vì sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển, nhưng tốc độ di chuyển phải được lan truyền để không tăng tốc và băng qua đường ray. Ngoài ra, đường cao tốc cho các phương tiện lớn nên được mở rộng và nên lắp đặt các vách ngăn cứng để ngăn ngừa tai nạn thảm khốc khi ô tô bị xâm phạm.

Chiếc xe khách bị biến dạng vào sáng 21/7. Ảnh: Việt Quốc. Từ quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Kwai, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho rằng việc các tài xế làm việc không quá 4 giờ vào ban đêm là hợp lý. Được sử dụng bởi nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, không phải tất cả các tài xế đều phải tuân thủ quy tắc này. Các tài xế mệt mỏi nên dừng lái xe và nghỉ ngơi ngay lập tức. Khi xe trễ, nhà xe không thể ép tài xế.

Ông Quyên cho biết, giờ làm việc của tài xế được theo dõi bằng thiết bị giám sát hành trình, nhưng thời gian trôi qua, nhiều đêm làm việc quá giờ nhưng tài xế hoặc cơ quan quản lý không gọi lại kịp thời vì không có ai làm việc.

“Cần tăng tiền phạt lái xe để tránh lái xe quá nhanh.” Quinn nói. Xã Tân Đức (huyện Hàm Tân) vội vã từ thành phố Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa trong một chiếc xe tải chở đầy ống nhựa. Vụ tai nạn làm 8 người chết ở Bình Thuận và Thành phố Hồ Chí Minh, và 7 tài xế xe buýt bị thương đã được điều trị. Nhận biết xe khách chạy trong làn đường.

10 ngày trước, lúc 4:10 sáng ngày 11/7, trên km 23 + 900 Quốc lộ 14C thuộc huyện Sa Thay, tỉnh Kon Tum, chiếc giường điện tử được đặt tại 48 tài xế Mai Hải Nam (tỉnh Thanh Hóa). Mang theo 40 người lặn trong một vực sâu trên 30 m. Hậu quả, 6 người chết và 35 người bị thương. Ước tính ban đầu cho thấy người điều khiển chiếc xe khách bị mất lái và rơi xuống vực thẳm.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like