Giao thông

Chiếc xe máy sẽ nằm cách đường cao tốc TP.HCM-Long Thành 4 km

Trong cuộc họp ùn tắc giao thông được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 13/12, để trả lời Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng (Đinh La Thăng) về khả năng xe máy trên đường cao tốc số 2 An Phú. Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc (VEC), cho biết đoạn 4 km vẫn nằm ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, vẫn có thể thuê xe máy cho đến khi thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu.

“Tạo dải phân cách linh hoạt để không ảnh hưởng đến xe máy. Trong tương lai gần, VEC sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để cho phép các thành phố đưa xe máy vào để giảm tắc nghẽn giao thông tại ngã tư Anfu”, ông An En nói. Về lâu dài, sẽ có các đường song song ở hai bên đường cao tốc và các công trình xây dựng sẽ bắt đầu. Đây cũng là một giải pháp ngắn hạn phù hợp – trong tương lai, xe máy sẽ được phép đi hơn 4 km. Lái xe trên đường cao tốc nội bộ (thuộc đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Đông Thành-Daugaye) để giảm tắc nghẽn giao thông. Nhiếp ảnh: H.C.

Tổng giám đốc của VEC cũng nói rằng điểm đáng lo ngại nhất là Giao lộ Anfu là ngã tư, nên thường rất đông trong giờ cao điểm. Một đường hầm ngầm được xây dựng ở đây để đảm bảo giao lộ tốt hơn với các chỉ dẫn khác.

Trước đây, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) đã đưa ra khuyến nghị cho Sở Giao thông Vận tải Xe máy trên Quốc lộ HCM. -Long Thành dài khoảng 4 km và có thể sử dụng cơ sở hạ tầng giao thông để giảm tải trọng phương tiện trên các tuyến đường Vanh Đại 2, Đỗ Xuân Hợp và Nguyễn Duy Trinh.

Đồng thời, chỗ đậu xe khẩn cấp của làn đường rộng 3 m và được chuyển đổi thành làn đường dành riêng cho xe máy để thúc đẩy giao thông và phát triển kinh tế xã hội ở phía đông thành phố.

Khi kết nối giao thông tiếp tục tăng, Horea đưa ra khuyến nghị này. Đường cao tốc, từ đường Mychisaw (quận 2) đến đường Vanh Dai 2-Võ Chi Công, có 4 làn xe, trong đó có 2 làn đỗ xe khẩn cấp cho ô tô, và đường rất trơn tru. – Nó dài 55 km và có tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng. Nó đi qua thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-thành phố Giáp Giay được khai trương vào đầu năm 2015 để rút ngắn tuyến đường từ thành phố Hồ Chí Minh. Có nhiều chuyến đi ở Vũng Tàu hơn trước. Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc là 120 km / h và tối thiểu là 80 km / h.

Hữu Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like