Giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: “Không thể sửa chữa cầu Tamron, ngành công nghiệp là xấu cho người dân”

Trong cuộc họp về kế hoạch bảo trì cầu Thăng Long tổ chức vào sáng ngày 6 tháng 9, ông Nguyễn Văn Huyền, tổng giám đốc đường, cho biết, bê tông nhựa của cầu Thăng Long bị trượt trên tấm. Thép, gây ra mưa và nứt trên sàn tàu. . Trước đây, Liên Xô đã sản xuất một lớp keo chống thấm và phun đặc biệt trên các tấm thép, sau đó sửa đổi đường nhựa bằng một lượng lớn miếng bê tông và keo nhựa. -Trong một sửa chữa trong năm 2009, đơn vị xây dựng đã cất cánh từ mặt đất, tạo thành một lớp chống thấm sàn thô và được làm lại, nhưng điều này không đáp ứng các yêu cầu. Chiếc xe sẽ tạo ra một lực trượt, khiến khu vực đường tập trung lại, và các vết nứt sẽ thấm vào nước và phá hủy nhựa đường. Hình cầu cũng có vết nứt dọc. Một phần lý do là lưu lượng và tải trọng trên cầu vượt quá thiết kế ban đầu.

Khe mở rộng trên cầu Thăng Long bị hư hại và phải được phủ tạm thời bằng kim loại tấm. Thép. Ảnh: Xuân Hòa .

Theo ông Lê Kim Thanh, Giám đốc quản lý chất lượng và kỹ thuật vận tải, có hai loại nguyên nhân gây nứt. Một là sau 30 năm sử dụng, kết cấu chịu lực của 15 nhịp thép đã bị biến dạng, dẫn đến các vết nứt dọc. Vấn đề thứ hai là độ bám dính giữa lớp bê tông nhựa và bề mặt thép xuống cấp. -Ông Thanh đề nghị kiểm tra toàn diện. Những cây cầu lớn trên thế giới thường được thử nghiệm đầy đủ sau 5 đến 10 năm, nhưng không phải ở nước ta. Sau khi đánh giá, nếu cầu Thăng Long bị hư hỏng, công trình phải được sửa chữa trước khi cầu được sửa chữa.

Về kế hoạch phục hồi, người đứng đầu Tổng cục Đường bộ cho biết, cơ quan này đã hợp tác với người dân địa phương. Các chuyên gia cũng đề xuất 5 bộ giải pháp. Ngoài ra, Bộ Nội vụ đã liên lạc với các chuyên gia Nga, người đã thiết kế và xây dựng cây cầu Tanglong. Bạn nói rằng họ sẽ cử đại diện đến Việt Nam làm việc từ ngày 17 đến 21 tháng 9 để tìm giải pháp.

Ban đầu, các chuyên gia xác nhận tuổi thọ của mặt cầu khi Liên Xô được xây dựng vào ban đêm. Lên đến 18 tuổi. Trên thực tế, bề mặt của cầu Tanglang đã được sử dụng trong 24 năm và đã được sửa chữa.

Cầu Tanglang đã bị hư hại nghiêm trọng.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế, trong những năm gần đây, đã có nhiều giai đoạn bảo trì cầu, không đáp ứng các yêu cầu dự kiến, và không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ được thực hiện thường xuyên.

Ông Cần nói rằng cần phải nghiên cứu dự án bảo trì tổng thể của cầu Thăng Long. Việc sửa chữa phải kéo dài ít nhất 10 năm. Các đơn vị tham gia chịu trách nhiệm về chất lượng của cây cầu.

“Cầu Tanglong không thể sửa chữa được, và ngành vận tải gặp khó khăn bởi người dân. Trong bệnh viện, chúng tôi có nhiều giáo viên, bác sĩ và kỹ sư. Có thể nói. – Bộ trưởng đã dẫn lời mời của các chuyên gia Nga và ưu tiên xây dựng Thăng Long trước đó Các đơn vị cầu nối, vì họ có nền tảng khoa học, nên là người thật, những người. Ông cũng yêu cầu thành lập một nhóm làm việc để chuẩn bị các đề xuất và đặt mục tiêu thảo luận với các chuyên gia Nga. Cục đường sắt đã kiểm tra lại toàn bộ cây cầu để chiến đấu. Giá của công trình bị dao động. Ngoài ra, để làm cho mặt cầu trơn tru mà không sửa chữa đầy đủ, phần đường bị hư hỏng sẽ được sửa chữa tạm thời một phần. Cầu cầu Shenglong nằm trên tầng 2, Dài khoảng 3,1 km, bao gồm cả cầu. Cáp chính dài 1,6 km và kéo dài 15. Chiều rộng của cầu là 20 m, được chia thành 4 làn cho xe cơ giới, và các bên còn lại là đường dịch vụ công cộng, mỗi bên có chiều rộng là 2 m. Cây cầu nằm trên đường cao tốc chính từ Hà Nội đến các tỉnh phía đông và tây bắc.

Các cuộc kiểm tra gần đây cho thấy bề mặt của cây cầu bị nứt khoảng 8700 mét vuông. Khu vực định cư nhỏ hơn 2,5 cm đến 1300 mét vuông, 2,5 đến 7 Cm, hay 570 mét vuông. Đường sơn bị mòn, sơn trái tim bị biến dạng và 4 trong số 8 cây cầu bị hư hỏng, tạm thời được phủ bằng các tấm thép.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like