Giao thông

Haven đường hầm che vỡ “trong giới hạn an toàn”

Lần trước, bê tông ở phía nam của đường hầm Hải Vân 1 cho thấy các vết nứt cục bộ. Đối mặt với hiện tượng này, ban giám đốc của Dự án Đường hầm Xa lộ Haifan báo cáo rằng vết nứt đã được phát hiện ngay sau khi đưa vào vận hành (tháng 6 năm 2005) và được giám sát bởi bộ.

Theo hội đồng quản trị, vào cuối năm 2015, ủy ban chấp nhận do Tổng cục Đường cao tốc chủ trì đã kết luận rằng nguyên nhân của các vết nứt nói trên là do sự co ngót của bê tông, tác động của thay đổi nhiệt độ môi trường và các vết nứt trong Đường hầm Haiwan vẫn có thể đảm bảo an toàn giao thông của đường hầm. .

Ủy ban chấp nhận quốc gia đã kiểm tra đường hầm Haifan. Ảnh: Xuân Hòa

Ông Đỗ Văn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Đèo Ca, và Giám đốc Ủy ban Quản lý Đường hầm Haiwan, cho biết sau khi chấp nhận quản lý và vận hành dự án vào tháng 12 năm 2015, bộ phận đã thuê tư vấn Alpin Technick (Đức ) Ứng dụng đầu tiên của công nghệ quét hình ảnh ATIS Viewer tại Việt Nam lần đầu tiên thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu về tình trạng nứt của nắp hầm. Theo các tài liệu được đánh giá bởi Bộ Giao thông vận tải, trong giới hạn, một số vết nứt (2,5%) ảnh hưởng đến đỉnh hầm đã được các nhà đầu tư sửa chữa.

Ông Nam cho biết, theo kết quả khảo sát, đơn vị chức năng cho phép các nhà đầu tư nổ các khối đá cứng với tần số duy nhất để xây dựng đường hầm Hải Vân 2 từ tháng 3/2017. Hằng ngày. Gần đây, Bộ Truyền thông đã phê duyệt các thử nghiệm nổ mìn hai lần một ngày dựa trên các tài liệu thiết kế để đảm bảo an toàn đường bộ, phương pháp xây dựng nổ mìn và kết quả giám sát rung động.

Xây dựng đường hầm số 2 Haifan. Ảnh: Xuân Hòa .

Hiệp hội Công nghệ nổ mìn Việt Nam đã tiến hành đo rung động thường xuyên của vị trí đường hầm trong quá trình xây dựng nổ mìn, từ tháng 3 năm 2017 đến nay, không có trường hợp nào vượt quá tiêu chuẩn và không có thiệt hại đối với đường hầm Haifan và các công trình khác trong đường hầm hiện tượng. -Một vụ tai nạn nổ mìn mới xảy ra. Ông nói: “Chúng tôi xác nhận rằng không có vụ nổ nào ảnh hưởng đến các vết nứt ở phía Nam của Đường hầm Haifan 1.” Nan. Đường hầm Hải Vân 1 dài 12 km nối tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng là Đường hầm dài nhất nước, đường phía bắc dài khoảng 1,7 km, dài 6,2 km và dài 4 km về phía nam. Vì đường hầm số 1 của Haiwan không đủ để đáp ứng số lượng phương tiện ngày càng tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định mở rộng Nơi trú ẩn của đường hầm Haiwan Quốc lộ 2, có 4 làn xe và sẽ phục vụ các phương tiện từ năm 2020. Đường hầm Hải Vân 2 được thiết kế với hai ống hầm xe một chiều rộng 9,7 m, mỗi đường hầm Các ống cung cấp 2 bài hát cho các bài hát rộng 7 m. .

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like