Giao thông

Đường sắt Cát Linh “có thể đưa vào hoạt động thương mại vào cuối năm”

Vào ngày 10 tháng 7, ông Dương Hồng, người đứng đầu Dự án Đường sắt Cát Linh-Hedong (Tổng thầu Trung Quốc) tuyên bố dự án đang trong giai đoạn chấp nhận các yếu tố xây dựng. Gần đây, tổng thầu đã hoàn thành tài liệu hoàn thành theo yêu cầu của Ủy ban quản lý dự án đường sắt và chấp nhận rằng “hai bên hiện đang phối hợp tốt”.

Ước tính trong tháng 7, các yếu tố của dự án sẽ được hoàn thành. Tổng thầu sau đó sẽ được thanh toán theo hợp đồng. Dự án đã được thử nghiệm trong 20 ngày trong toàn bộ hệ thống. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư sẽ mời Ủy ban chấp nhận quốc gia để đánh giá. Trong quá trình tiếp theo, Bộ Giao thông vận tải sẽ chấp nhận dự án và bàn giao cho Hà Nội Metro.

Hiện tại, sau khi dịch Covid-19 bị cô lập, 31 chuyên gia của tổng thầu Trung Quốc tại Việt Nam đã bị cách ly. , Chúng ta hãy quay lại dự án. Trong số đó, 12 người kiểm tra và phụ trách công việc khác với ủy ban quản lý dự án đường sắt mỗi ngày, phần còn lại kiểm tra và vận hành tại chỗ.

“Nếu công việc suôn sẻ, nó được lên kế hoạch đến cuối năm 2020”, Dương Hồng nói. “Ảnh: Giang Huy

Khi được hỏi về lịch trình thử nghiệm 20 ngày của tàu, Tang Hong trả lời” Chưa được sửa. “Tổng thầu phải chờ các nhà đầu tư thanh toán vì dự án cần tiền để huy động tiếng Việt Ông Dương Hồng cho biết: “Gần đây, tốc độ ký và phê duyệt các tài liệu của bộ phận quản lý dự án đã tăng tốc, và vấn đề quan trọng nhất trong việc đẩy nhanh giai đoạn phát triển là thanh toán. “Ngoài việc chấp nhận, dự án còn yêu cầu đánh giá an toàn kỹ thuật do tổ chức tổ chức. Độc lập (hợp tác Apave-Chứng nhận-Tric). Theo đại diện của tổng thầu,” Nhóm tư vấn độc lập ACT đã tham gia dự án đánh giá an toàn muộn một chút và yêu cầu Cung cấp một số tài liệu mà tổng thầu không thể đáp ứng trong giai đoạn đầu. Do đó, chuyên gia tư vấn đã yêu cầu kiểm tra thực địa đối với một số hạng mục thiếu hồ sơ trước khi lái xe.

Đối với tác động của thiết bị đường sắt sau một thời gian dài không hoạt động, Tang Hong nói rằng Thiết bị điện “vẫn cần tiết kiệm điện để tránh hư hỏng. “Gần đây, các kỹ sư Việt Nam thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời các sự cố. Cho đến nay, hệ thống thiết bị và lắp đặt đã hoàn toàn an toàn và được bảo vệ tốt .

Đường sắt thành phố Hà Nội, đường cao tốc Cát Linh-Hà Đông dài hơn 13 km, có 12 km. Dự án đã được khởi động vào năm 2011 và sẽ hoàn thành vào năm 2015, nhưng dự án đã bị trì hoãn 5 năm. Vào tháng 9 năm 2018, dự án vận hành thử nghiệm hệ thống chéo sẽ được đưa vào hoạt động thương mại vào giữa năm 2019. Tuy nhiên, cho đến nay Cho đến nay, dự án vẫn chưa được chấp nhận hoàn toàn .

Đầu tháng 6 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải hoàn thành và vận hành tuyến đường sắt đô thị Cat-Lin-Ha Dong vào đầu năm 2020.-Duan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like