Giao thông

2,3 nghìn tỷ đồng để hiện đại hóa sân bay Côn Đảo

Hình ảnh chiếc máy bay trên đường băng sân bay Côn Đảo vào tháng 2: Tieu Long .

Vào ngày 9 tháng 7, ông Trần Thượng Chi, Cục trưởng Cục Giao thông vận tải Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết tại Bộ Giao thông Vận tải sẽ hiện đại hóa sân bay Kunda , Dự án rất quan tâm đến tỉnh của chúng tôi và hy vọng sẽ thực hiện nó càng sớm càng tốt.

Theo kế hoạch phát triển vận tải hàng không đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt mục tiêu đến năm 2030 năm 2018. Sau khi nâng cấp lên lớp 4C, sân bay Kunda sẽ đóng vai trò là sân bay hàng không dân dụng (sân bay quân sự hạng II). Công suất hành khách là 2 triệu, diện tích ước tính là 141 ha và chi phí đầu tư khoảng 2,3 nghìn tỷ rupiah. Cho phép Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh kế hoạch sân bay Côn Đảo.

Vì đường băng sẽ tiếp tục chiếm 120 m trên biển, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo bộ phận tư vấn và Vietnam Airlines nghiên cứu và tính toán thiết kế lại đường băng đáp ứng các yêu cầu của ICAO-ICAO và hoạt động khả thi. Kế hoạch nâng cấp đang được Bộ Giao thông vận tải đánh giá và phê duyệt. Đồng thời, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch đầu tư cải tạo đường băng để cất cánh và khai trương. Sàn máy bay rộng, xây dựng nhà ga và cơ sở hạ tầng giao thông đồng thời từ năm 2020 đến năm 2022.

Vị trí của sân bay Kongdao trên Google Maps. – Được xây dựng tại Pháp theo thời gian, sân bay Khổng Tử đã được nâng cấp vào năm 2004 để tuân thủ tiêu chuẩn 3C và quân đội hạng II. Đường băng dài 1830 m và rộng 30 m, với 4 tạp dề, được sử dụng cho ATR72, F70, v.v. Tương đương, nhà ga có diện tích 3.792 mét vuông và có thể phục vụ 200 hành khách cùng một lúc .

Phương thức hoạt động của Vietnam Airlines Service (VASCO) là kết nối Kunda-Kangdao-Hồ Chí Minh-Tần T. 11 chuyến bay, tuy nhiên, nhu cầu tăng đối với các chuyến bay đến Côn Đảo trong những năm gần đây đã khiến nhiều người không mua được vé máy bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like