Giao thông

58 người được đào tạo để lái tàu điện ngầm số 1

Vào ngày 15 tháng 7, Cục Quản lý Đường sắt Thành phố HCM (MAUR) đã mở 58 chuyến tàu cho Tuyến 1 (Main City-Soyida), bao gồm một thực tập sinh. Những người này đủ điều kiện cho khóa học.

— Trong lễ khai mạc vào ngày 15 tháng 7, chỉ có học sinh của Phan Thị Thu Thảo phát biểu vào thứ năm. Ảnh: Hà Giang. Chia làm hai giai đoạn, thời gian khoảng 15 tháng. Sinh viên sẽ học lý thuyết và thực hành chung tại Học viện Đường sắt. Sau đó, họ sẽ nhận được các kỹ năng lái xe điện ngầm và đào tạo thực tế từ các chuyên gia Nhật Bản. Sau khi hoàn thành kỳ thi quốc gia, các học viên sẽ nhận được bằng lái xe điện ngầm, dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2021, để hoàn thành tuyến tàu điện ngầm số 1.

“10 trong số 58 sinh viên sẽ chọn người giỏi nhất, hầu hết trong số họ đã được đưa đến Nhật Bản để đào tạo để hiểu về hoạt động của công ty đường sắt thành phố và nhiều khu vực khác …”, đại diện của MAUR cho biết.

Ông Fan Wenchang, hiệu trưởng trường đại học, theo Cục Đường sắt, kể từ năm 2018, trường đã đào tạo 600 nhân viên để đại diện cho dự án tàu điện ngầm Cát Linh-Hà Đông và dạy 500 nhân viên vận hành ga Station-Hà Nội.

Ông Masuzawa, đại diện của liên doanh NJPT (hội đồng chung và lái tàu của tàu điện ngầm số 1) cho biết: 1 là dự án đầu tiên sử dụng công nghệ Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên các chuyên gia Nhật Bản chuyển giao công nghệ và chia sẻ công nghệ cho công nghệ vận hành của tàu điện ngầm Thành phố Hồ Chí Minh.

Dòng 1 của nhà máy Nhật Bản. Ảnh: MAUR .

Có 17 chuyến tàu trên Tuyến 1, 3 trong số đó là tàu chở khách. Doanh nhân đã thử nghiệm thành công. Vào ngày 1 tháng 4, anh ta đã lên kế hoạch trở về Việt Nam tại cảng của hai chuyến tàu, nhưng vì sự phổ biến của Covid-19, anh ta đã phải dừng lại.

– Tàu điện ngầm số 1 được sản xuất bởi Hitachi, Nhật Bản và là một phần của gói thứ ba của dự án. Tổng giá trị hợp đồng là khoảng 370 triệu đô la Mỹ (gần 8 nghìn tỷ rupiah năm 2013).

Kế hoạch MAUR sẽ cho phép tàu điện ngầm thử nghiệm nhà kho Bình Thái – nhà kho Long Bình, một phần của nhà ga Bình Thái tại nhà ga Văn Thành (quận 2). Đầu năm 2021, tàu điện ngầm hoạt động từ ga Vạn Thành đến ga Bến Thành, sau đó chính thức đi vào hoạt động để vận chuyển hành khách.

Tuyến số 1 dài gần 20 km, bao gồm 2,6 km. Tổng mức đầu tư ngầm là 46,3 nghìn tỷ đồng. Có 14 ga trên tuyến (11 ga trên cao và 3 ga ngầm), bắt đầu từ kho Long Bình và tiếp tục đến Bến Thành. Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng công việc và phấn đấu đạt 85% vào cuối năm nay và đạt được mục tiêu vận hành vào cuối năm nay. Cuối năm 2021 .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like