Giao thông

Thanh tra giao thông thấy khó vận hành xe hạng sang

Đầu tháng 3, đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã phát động một hoạt động quân sự để thao túng chiếc xe bất chấp con cóc, vì việc quản lý xe buýt liên tỉnh cải trang thành một chiếc limousine thực hiện hợp đồng là khó khăn. . Các tài xế thường xuất trình hợp đồng vận chuyển hoàn chỉnh và hành khách không hợp tác với chính quyền.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, có khoảng 200 chiếc xe hạng sang trong thành phố có dưới 10 chỗ ngồi. Thỏa thuận cấp phép hoạt động xe. Chỉ riêng trong tháng 1 năm 2017, 13 chiếc xe mới đã được phê duyệt. Mặc dù các hợp đồng hành khách đã được đăng ký (không phải vận chuyển liên tỉnh trên các tuyến cố định), trên thực tế, nhiều xe limousine hoạt động giống như xe buýt liên tỉnh, ngoại trừ việc thay vì vào các điểm dừng chính thức, họ dựa vào những con cóc tự phát. đê. Ngoài ra, tại các tỉnh khác, hàng trăm xe limousine được cấp phép cũng đã đưa xe buýt từ Hà Nội đến nhiều nơi khác nhau.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải bổ sung thông tin, bởi vì các phương tiện có ít hơn 10 chỗ ngồi không phải báo cáo sự gia tăng số lượng xe limousine so với các hợp đồng vận tải trước đây, ngoài ra, nó là một công cụ thiết thực hơn so với xe buýt lớn, vì vậy, Ngày càng có nhiều người lựa chọn.

Xe sang chở hành khách trên nhiều đường phố ở Hà Nội. Ảnh: Xuanhua-Ông Chen Denghai, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết việc xử lý xe khách hạng sang dọc tuyến đường này rất khó khăn. Theo Thông tư 63, khi nhà xe ký hợp đồng, nó chứng minh rằng chiếc xe đang hoạt động hợp pháp và chỉ khi phương tiện đỗ trái phép trên đường, các thanh tra viên mới có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt. Ông Trần Đăng Hải cho biết rất khó để chứng minh vì lực lượng thanh tra Hà Nội không biết rằng chiếc xe đang lái ở khu vực thủ đô và vẫn còn hoạt động. Theo tuyến đường hàng ngày từ một nơi nào đó, họ phải kiểm tra giao thông từ các tỉnh, thành phố khác.

Tuy nhiên, chiếc xe cũng có nhiều lời khuyên cho hoạt động xác minh. Do phải có hợp đồng hành khách, nhà xe đã liên kết hoặc tạo ra một công ty “ma” để ký hợp đồng. Khi khách hàng gọi để đặt chỗ, nhà xe sẽ ký hợp đồng. Để tránh bị nhà chức trách phát hiện, các gara thường thu phí hành khách sau khi lên máy bay để tránh bị nhà chức trách phát hiện.

Mặc dù chính quyền phàn nàn về những khó khăn, một số chuyên gia giao thông nói rằng chính quyền không giải quyết những chiếc xe được ký hợp đồng. Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, cho rằng cảnh sát giao thông không chỉ nên thực hiện kiểm tra giao thông hiện tại mà còn phải mang theo dù.

Cảnh sát có thể dừng lại trong sự nghi ngờ và hỏi chủ sở hữu. Đối mặt với hợp đồng xe, vui lòng làm rõ số lượng nhân viên và số tiền trong hợp đồng để “bạn có thể biết liệu xe khách có đang ngụy trang không”.

Ngoài ra, xe phải có thiết bị giám sát hành trình. Nhà xe phải gửi vận đơn đến Bộ Giao thông vận tải, và chính quyền sẽ tìm hiểu thông tin cần thiết thông qua bộ phận này. sai rồi Ảnh: Xuân Hòa

Ngay cả ở ga cóc, họ lo lắng về vấn đề xe hơi. Ông Lian cho biết do thiếu quản lý, chính phủ có thể mất hàng trăm tỷ đồng tiền thuế Việt Nam mỗi năm và dần dần chế tạo ô tô. Một phần của tuyến đường cố định sẽ rời khỏi nhà ga và tham gia lực lượng trá hình này.

Về việc cần phải sửa đổi các quy định quản lý đối với xe hợp đồng, bà Shan Thi Thi Hien, phó giám đốc đường bộ, cho rằng rất khó để giám sát nhà xe theo cơ chế hiện hành để thực thi hợp đồng vận tải. Mới đây, đường dây nóng của Cục quản lý đường bộ Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến ​​về xe dù sang trọng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của hành khách trên các tuyến cố định. Do đó, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải cho phép phát triển các dự án nghiên cứu, đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp quản lý vận hành cho các phương tiện theo hợp đồng xe limousine, từ đó tạo ra một sân chơi bình đẳng. Đó là công bằng giữa các đơn vị vận tải thương mại và các loại hình vận tải.

Cả nước hiện có hơn 7.000 chiếc và được phép thực hiện các hoạt động vận chuyển hành khách bằng ô tô theo hợp đồng với hơn 35.000 xe. Đặc biệt năm 2016, Bộ Giao thông vận tải Hà Nội đã ghi nhận nhiều vi phạm hành chính liên quan đến hơn 400 loại trường hợp xe khách khác nhau, trong đó có khoảng 7% số xe được ký hợp đồng nhưng không có hợp đồng vận chuyển. – Các quy định hiện hành về xe hợp đồng: -Không bán vé, bất kỳ hình thức xác nhận đặt chỗ hành khách nào – Đối với mỗi chuyến đi, đơn vị kinh doanh vận tải chỉ có thể ký một hợp đồng. Vận chuyển theo quy định của hợp đồng. -Khi mang theo hợp đồng vận chuyển trong xe chở 10 hành khách trở lên.Trước đây, bộ phận vận tải thương mại đã phải thông báo cho Bộ Giao thông vận tải nơi hợp đồng thương mại được ban hành.

một khoản vay-> Xe khách mở ô ở Hà Nội

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like