Giao thông

Các chuyến bay kéo dài từ Nội Bài và Thành phố Johor Bahru

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã ra lệnh cho Cục Hàng không Việt Nam tăng các chuyến bay đến nhiều sân bay gần Nội Bài, như Ghibli (Hải Phòng) và Tần X (Thanh Hoa) hoặc Cần Thơ gần Tân Sơn Nhất Và sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Do bảo trì đường băng, các hãng hàng không phải tăng chuyến bay đến các sân bay này thay vì sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục hàng không Việt Nam cũng phải rời khỏi tình trạng khẩn cấp, xem xét và kéo dài thời gian của các chuyến bay khẩn cấp đến Nội Bài và sân bay ở Johor Bahru trong một thời gian ngắn để tránh tắc nghẽn, thực hiện các biện pháp khắc phục sự di chuyển chậm của máy bay, xếp hàng chờ Bay trên bầu trời để lãng phí thời gian của hành khách.

Chờ máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Duy Anh .

Từ ngày 1 tháng 7, Bộ Truyền thông đã đóng cửa đường băng 25R / 07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và đường băng 11L / 29R tại sân bay Nội Bài để bảo trì và hiện đại hóa. Việc đóng cửa một trong hai đường băng đã làm giảm số lượng chuyến bay hàng ngày. Mặc dù nhu cầu đi lại của hành khách tăng trong mùa hè cao điểm và bảo trì đường băng làm gián đoạn hoạt động của sân bay, một loạt máy bay đã trì hoãn tuyến đường này.

– Ngày 7/7, Đinh Việt Thắng, Giám đốc Cục Hàng không cho biết trong tuần này rằng các bên liên quan sẽ xem xét, điều chỉnh hoạt động, kiểm soát chuyến bay, điều chỉnh cơ cấu, tỷ lệ cất cánh và sắp xếp lại trong từng giai đoạn Thời gian cụ thể của chuyến bay.

Các quan chức của Cục Hàng không cũng yêu cầu công ty quản lý chuyến bay thực hiện các biện pháp rút ngắn khoảng cách giữa các máy bay trong khu vực tiếp cận để máy bay có thể hạ cánh nhanh hơn, tăng cường phối hợp giữa đơn vị điều hành máy bay và máy bay cất cánh. Nếu có nhiều máy bay đang chờ cất cánh, đừng để máy bay khác khởi động động cơ và taxi đến khu vực cất cánh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like