Giao thông

Ở Hà Nội, tôi đề xuất xây dựng cáp treo trên sông Hồng

Chiều 19/7, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Vụ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết, sở đã báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố về đề xuất xây dựng cáp treo trên sông Hồng. Do đó, Bộ Giao thông vận tải tin rằng đầu tư của dự án không phù hợp với quy hoạch đô thị. Cụ thể hơn, kế hoạch tổng thể xây dựng thủ đô Hà Nội, kế hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030 … không đề cập đến loại hình cáp vận tải hành khách công cộng như một nhà đầu tư. Đề xuất. Vào tháng 6, Tập đoàn Poma đã đề xuất đầu tư một tuyến cáp treo từ Bến xe Long Biên đến Bến xe Gia Lâm ở bên kia sông Hồng, và ban quản lý sẽ quản lý Long Biên dọc theo Long Biên …. …. Chấp nhận đầu tư sẽ làm cho việc xây dựng một dây treo với các cột hỗ trợ cao từ 50 đến 100 m, mỗi cột có thể chứa 25 đến 30 người. Cáp treo vận chuyển khoảng 1.000 người mỗi giờ.

Một dự án cáp treo thành phố ở Colombia. Ảnh: UITP .

Tuyến cáp treo phải kéo dài hơn 5 km, bao gồm khoảng 1,2 km qua sông Hồng và khoảng 4 km trên mặt đất, chi phí đầu tư cho mỗi km là khoảng 10-15 triệu euro, và thời gian xây dựng là 18-24 tháng.

Một số chuyên gia giao thông đô thị không đồng ý với các đề xuất trên. Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội cho biết, dự án cáp treo trên sông Hồng rất khó khăn do năng lực vận tải thấp, và có thể chứa tới 7.000 hành khách mỗi giờ. Ùn tắc giao thông hai bên sông Hồng.

Ngoài ra, chi phí của cáp treo rất cao và cần bảo trì thường xuyên, vì vậy giá vé cao hơn so với đi xe buýt, không phù hợp với giao thông công cộng. -Dan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like