Giao thông

Lãnh đạo Quốc hội yêu cầu làm rõ nguồn vốn cho dự án đường cao tốc 2000km

Vào ngày 8 tháng 8, Feng Guoqian, Phó Chủ tịch Quốc hội, đã làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để xây dựng chiến lược phát triển giao thông trong mười năm tới. Các chiến lược rất cần thiết bây giờ. Nhu cầu từ năm 2016 đến 2020 là khoảng 952 tỷ đồng, nhưng chỉ có thể phân bổ 209 nghìn tỷ đồng từ ngân sách (khoảng 31% nhu cầu).

Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng Bộ Giao thông vận tải cần tính toán chênh lệch đầu tư của các dự án trọng điểm và phương tiện huy động các nguồn lực, “biến ngân sách thành mồi nhử vốn.

Đường cao tốc từ Noi Pai đến Laocai giúp phát triển kinh tế và xã hội của thành phố Nam Xương. Các tỉnh thông qua các tuyến đường đi qua. Ảnh: Đ. Sẵn sàng – Để xây dựng đường cao tốc bắc-nam dài hơn 2.000 km vào năm 2020, ông Feng Guoxian đã yêu cầu Bộ Truyền thông tính toán đủ nguồn lực cho dự án. Ông nói: “Kuomintang chỉ nhấn nút khi chính phủ có thể chỉ định vị trí của thủ đô.” Ông Sean cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nhanh chóng nghiên cứu và đệ trình báo cáo tiền khả thi lên Quốc hội. Về dự án đường sắt. Tốc độ cao bắc-nam, tăng tốc tất cả các phần của dự án sân bay quốc tế Long Khánh.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, thủ đô của Bộ Giao thông vận tải là một trong những vấn đề được Bộ Giao thông vận tải và chính phủ quan tâm. khẩn cấp. Ngoài sân bay Long Khánh, Bộ cũng đang tìm giải pháp để tăng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất và các sân bay khác như Chulai, Jibi và Fubai … “Đến đây cần có vốn xã hội, không phải ngân sách. Nja nói : “Ông Nja nói rằng với đường sắt, ông đã giảm thời gian ở khu vực này. Tất cả các cộng đồng tập trung ở những khu vực có thể sử dụng đường sắt để phát triển đô thị.

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, ban đầu ngành đường sắt đã có những thay đổi hợp lý. Ông tuyên bố: “Không thể thực hiện vận tải hàng không trên tuyến đường bắc-nam. Tuyến đường sắt sẽ tập trung vào các tuyến đường ngắn như Hà Nội-Rongshi, Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang.” Mục tiêu của ngành giao thông vận tải là thiết lập giai đoạn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. , Ngành công nghiệp sẽ tập trung vào việc hiện đại hóa các tuyến đường sắt hiện có, ưu tiên các tuyến đường bắc-nam, để tốc độ trung bình của các chuyến tàu chở khách đạt 80 đến 90 km mỗi giờ, và tốc độ trung bình của các chuyến tàu chở hàng và các tuyến đạt 50 đến 60 km mỗi giờ – Lào Cai, Gia Lâm-Hải Phòng, Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Long Sơn.

Bộ giao thông cũng sẽ nghiên cứu kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt đôi tốc độ trục bắc mới – milimet phía nam bị ảnh hưởng bởi năm 1435, được điện khí hóa, giai đoạn đầu tiên là ở tốc độ 160-200 km / h ở khu vực có nhu cầu cao Vận hành vận tải, như Hà Nội-Thành phố Rong, Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang, Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng.

Về đường bộ, ngành giao thông tập trung hoàn thành tuyến đường xây dựng hiện có ở trục phía bắc, tiếp tục đầu tư vào đường cao tốc nối các trung tâm kinh tế lớn, cảng biển và qua biên giới …

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like