Giao thông

Người dân không an toàn khi băng qua sạt lở Taluy

Ông Truyen lo ngại rằng nhiều tảng đá lớn ở hai bên mái nhà vẫn sẽ đe dọa đến an toàn cho người đi bộ. Ảnh: Công tước Hung-Trưa ngày 3/7, ông Nguyễn Văn Truy, 67 tuổi, đến từ thị trấn Xianglin đi ngang qua Phúc Trạch-Rue Hương Liên. Lúc đầu, anh ta là một người mới và anh ta phải lái xe vì nhiều viên đá có kích cỡ khác nhau nằm rải rác ở phía dưới và không thể đi xe đạp.

Tôi tiếp tục đi bộ vài trăm mét và thấy rằng con đường rộng 8 m. Cả tảng đá và mặt đất đều ngập nước. Ông nói: “Ông ta đổ mồ hôi nhiều dưới ánh mặt trời, nhưng qua đây, ông ta toát mồ hôi. , Nhịp tim, lo lắng về việc đánh người khi đá xấu. ” — Các xã của Xianglan và Xianglian có dân số hàng chục ngàn người, đây là khu vực xa xôi và khó khăn nhất trong khu vực núi Xiang K. Nền kinh tế chủ yếu dựa vào trồng rừng. Để đến thị trấn Hương Khê để bán hoa quả, thăm người thân … Trước đây, người dân phải di chuyển trên những con đường ngoằn ngoèo của quận 5 và nhiều ổ gà.

Năm 2018, việc xây dựng đường công cộng tại Phúc Trạch-Hương Liên bắt đầu với chi phí 79 tỷ rupiah, do Ủy ban nhân dân huyện Xiangxi đầu tư. Vào tháng 8 năm 2019, một con đường bê tông dài khoảng 10 km và rộng 8 mét nối liền điểm xuất phát của đường Hồ Chí Minh, xã Phúc Trạch và xã Hương Liên. Chính quyền hy vọng rằng dự án có thể rút ngắn khoảng cách bao phủ khu vực và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Điểm xói mòn lớn nhất nằm ở xã Xianglin, dài khoảng 300 m. Nhiếp ảnh: Duke Hong – Trên thực tế, mọi người chỉ được hưởng lợi từ sự thuận tiện của con đường trong một thời gian ngắn. Vào tháng 9 năm 2019, lũ lụt đã xảy ra ở khu vực sông Hoàng Hà, gây ra lũ lụt cho hàng ngàn ngôi nhà. Do mưa lớn, nước từ trên núi văng vào các mái nhà nông ở hai bên đường công cộng Phúc Trạch-Hương Liên, gây sạt lở đất đá. Theo thống kê, có 23 vụ lở đất với các kích cỡ khác nhau cách đó gần 10 km, trong đó có nhiều vụ kéo dài vài trăm mét.

Vào ngày 3 tháng 7, xã xe điện từ đầu đường Hồ Chí Minh đến điểm xói lở lớn nhất ở Phúc, Hồng Lâm, có hai sườn dốc, mái bên trái cao khoảng 10 m và chiều cao bên phải Ở độ cao 5 m, có hàng chục viên đá nhô ra lớn, đang chờ rơi xuống và nằm bên kia. Cách nơi này khoảng 300 m, vô số mảnh đất và một cái cây nặng trĩu trên đường, đầy hai mương thoát nước và sỏi nhỏ nằm rải rác giữa nền móng bê tông. Vô số địa hình và vật liệu đã chặn hai lối đi này, giảm vỉa hè 8m xuống gần 4m và chỉ có ô tô hoặc xe tải nhỏ có 5 đến 7 chỗ ngồi mới có thể đến được.

Đơn vị xây dựng chưa được giao do sạt lở. Chính quyền đã lắp đặt các biển cảnh báo để cấm mọi người đi lại ở đầu và cuối tuyến.

Theo nhiều người dân từ xã Hương Liên, đi du lịch trên đường Phúc Trạch-Hương Liên chỉ mất 20 phút để đến Hương. anh thành phố. Mặc dù biết nguy hiểm, lái xe luôn phải “phiêu lưu” vì lý do kinh doanh để tiết kiệm thời gian. Người phụ nữ nói: “Đôi khi rất đáng sợ khi nhìn thấy rất nhiều tảng đá nằm trên mái nhà kho. Chỉ dám đến đó khi trời nắng, và khi trời mưa, bạn sẽ ở khu vực thứ 5. Lăn lộn trên đường vành đai “, ông Nguyễn Thị Cường, 37 tuổi, ở xã H Lĩnh, nói:

Nhiều vụ lở đất băng qua đường, chỉ đủ cho một chiếc xe tải nhỏ đi qua. Nhiếp ảnh: Cục Thống kê Hồng Kông, khoảng 2.000 người từ thành phố Xianglin và Xianglian băng qua đường cao tốc liên tỉnh. Người dân liên tục yêu cầu chính quyền nhanh chóng xử lý sạt lở, vì trong mùa lũ tới, nguy cơ sạt lở khiến công việc trở nên tồi tệ hơn, nhưng không có kết quả.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, phó chủ tịch hội đồng quản trị, cho biết, người phụ trách dự án đầu tư cơ bản ở quận Hongke cho biết, hầu hết 23 vụ lở đất trên đường Fokker-Honglian không nằm trong phạm vi của dự án. Theo ông, chính quyền đã phải xuống núi trong quá trình xây dựng đường. Khi thiết kế mái dốc, không có tường chắn cũng không có mương núi. Ngoài ra, điều kiện địa chất ở khu vực này còn yếu nên việc sạt lở là không thể tránh khỏi. Tuấn nói: “Cộng đồng Giáo Trạch-Hương Liên giữa những trận lở đất lớn trên đường. Video: Hong Gong-Hong Gong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like