Giao thông

Vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, 22 người chết trong một vụ tai nạn giao thông

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, vào ngày đầu tiên của ngày 30 tháng 4, đã xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, khiến 22 người chết và 23 người bị thương. Tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ đã kiểm tra và xử lý gần 9.200 lỗi vi phạm giao thông và phạt 3,3 tỷ đồng Việt Nam. Vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, có 61 ô tô và hơn 1.000 xe máy đang chờ.

Đường dây nóng an toàn đường bộ quốc gia đã nhận được gần 40 cuộc gọi và 10 tin nhắn văn bản, phản ánh tình trạng này. Giá xe quá cao đã tăng. Trong số đó, nội dung phản ánh 30 chiếc xe khách, nhưng 100 người đang chen chúc trên tuyến đường Wangcai-Nanding. Giá vé xe buýt Giáp Bát-Thanh Hóa tăng từ 100.000 đồng lên 150.000 đồng.

Sau khi nhận được thông tin trên, Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia yêu cầu các đơn vị bị ảnh hưởng tiến hành kiểm tra. Xe buýt chở khách của Giáp Bát-Thanh Hóa đã phải trả lại hành khách để tăng giá.

Tài xế xe buýt đi trên đường đến Mỹ Đình-Thành Hóa vận chuyển tối đa 105 hành khách, trong khi thanh tra chỉ được giao 47 người. Huyện Nam Từ Liêm bị phạt 21 triệu đồng Việt Nam và bị thu hồi giấy phép lái xe trong 4 tháng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like