Giao thông

Phản đối bỏ qua trạm BOT phía tây Qinghua

Dự án vành đai phía tây thành phố Thanh Hóa (còn gọi là Đường tránh phía Tây) được đầu tư dưới dạng BOT, với tổng ngân sách hơn 1 nghìn tỷ đồng. Tuyến đường dài 6 km và nằm ở đầu giao lộ của quận Hanrong và Quốc lộ 1A, và điểm cuối được kết nối với Quốc lộ Đông-Tây.

Điểm bắt đầu của đường tránh nằm ở ngã tư Zhenhan Thanh Hóa và Quốc lộ 1A. Hai cây là cầu cạn và Đường sắt Bắc Nam. Nhiếp ảnh: Lê Hoàng .

Sau hơn ba năm xây dựng, con đường này sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018. Đến đầu năm 2019, công ty BOT Qinghua từ sẽ làm theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Dự kiến, kế hoạch sẽ tiếp tục sử dụng trạm thu phí Bim Son trên Quốc lộ 1A (cách đường vành đai phía Tây khoảng 40 km) trong vòng 13 năm và 8 tháng. Phí xe là 15.000 đồng mỗi chuyến, và xe lớn sẽ tăng tùy theo loại.

Giải thích về kế hoạch tiếp tục sử dụng trạm thu phí Bim Son, nhưng vòng lặp chính ở phía tây, các nhà đầu tư và chính quyền đã lắp đặt các trạm BOT thông báo rằng không thể lắp đặt trạm thu phí ở đường tránh phía tây để trả vốn. Bởi vì theo hướng bắc-nam, chiếc xe có thể chọn đi theo ba tuyến đường, tức là qua đường cao tốc 1A ở trung tâm thành phố Qinghua và đi theo hướng đông-tây. Do đó, nếu trạm thu phí nằm ở đường phía tây, phương tiện sẽ chiếm 1A phí, và đường tránh là để tránh phí cầu đường.

Ngoài ra, có 16 địa điểm trên West Bypass Road và người lái xe có thể đi một tuyến đường khác để tránh “Trạm BOT”.

Tuy nhiên, kế hoạch bố trí của trạm BOT là không chính xác, điều đó có nghĩa là nhiều người và các công ty vận tải ở thành phố Qinghua không đồng ý. Hoa Long, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô, cho biết sau khi nhận được ý kiến ​​bằng văn bản về việc sử dụng đường vòng ở phương Tây để thu phí dịch vụ theo kế hoạch, nhiều công ty vận tải đã phản ứng mạnh mẽ. . Ông Long nói: “Giá cả và vị trí của trạm đầu tư là không hợp lý.” Ông nói rằng để tránh sự cố, tranh chấp giữa chủ sở hữu và nhà đầu tư đã gây ra sự nhầm lẫn trong các trạm thu phí khác trên toàn quốc, chính quyền cần phải đánh giá lại, Nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp. Thành phố Thanh Hoa thưa thớt. Ảnh: Lê Hoàng .

Nói chung, ông Nguyễn Văn Đề, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoa, cho rằng các nhà đầu tư nên lắp đặt trạm BOT ở Bim Son, điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến hàng ngàn công ty. Toàn quốc, nhưng toàn quốc. “Việc sắp xếp phí cầu đường BOT phải hợp lý và hợp pháp. Nếu bạn đang xây dựng đường, bạn phải thu phí trên đường. Bạn không thể thu phí trên tuyến B. Không thể xây dựng ở vùng núi, nhưng nó đã giảm so với ông De” “Pocket” .

Theo lời giới thiệu của bạn, con đường nào chỉ được sử dụng bởi công ty, nếu trạm BOT nằm trong hiệp hội, hiệp hội sẽ bảo vệ công ty quyền pháp lý. Bim Son .

Ngày 3 tháng 6, Tsinghua Transport Ông Nguyễn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Tài chính và Kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, cho biết gần đây Bộ đã đưa ra yêu cầu thông báo bằng văn bản cho sở. Ông nói rằng trong tương lai gần, PPC sẽ báo cáo tình hình này cho Bộ Giao thông Vận tải để tìm đường vòng về phía tây thành phố Thanh Hoa Chi phí đường bộ và “hầu hết các đơn vị không đồng ý.” Giải pháp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like