Giao thông

Đề xuất tạm ứng 4.149 tỷ đồng cho Metro 1

Ủy ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR) đã giải quyết vấn đề này trong một báo cáo gửi phái đoàn Quốc hội TP HCM, vì vậy thành phố sẽ sớm nhận được các khoản thanh toán tạm ứng từ dự án. Tàu điện ngầm dưới Tuyến 1 của Nhà hát Thành phố sắp hoàn thành. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trước đây, do sự điều chỉnh của dự án, các quỹ hỗ trợ phát triển chính thức được phân bổ bởi ngân sách trung ương không đủ để phân bổ cho Tuyến số 1 (Benedict-Soyida). Để phân phát tài liệu đấu thầu kịp thời, Ủy ban nhân dân thành phố phải ứng trước năm lần ngân sách nhà nước, tổng cộng là 4.149 nghìn tỷ rupiah. Đặc biệt, thành phố đã hoàn thành 591 tỷ đồng.

Hiện tại, thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án Metro số 1 đã được phê duyệt (hơn 43,7 tỷ đồng). Để hoàn trả ngân sách thành phố, cần tham khảo ý kiến ​​của các nhà tài trợ của Bộ Tài chính và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản về thủ tục này. (Bộ Tài chính) và JICA đã đề xuất các thủ tục hướng dẫn. Hiện tại, các nhà tài trợ đã cung cấp hướng dẫn, trong khi quản lý nợ và các bộ phận tài chính bên ngoài chưa phản hồi.

Một vấn đề khác được MAUR nêu ra là việc xây dựng dự án Metro số 1 đang được tiến hành. Do những khó khăn mà Covid-19 gặp phải, các doanh nhân không thể hoàn thành thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài (đặc biệt là các chuyên gia Nhật Bản đi cùng tàu điện ngầm đến Việt Nam). – “Điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch ủy thác cho hệ thống cổ phiếu từ Nhật Bản đến Thành phố Hồ Chí Minh trong quý II và dự kiến ​​sẽ thử nghiệm phần nhà kho Pingtai-Longping vào tháng 8”, MAUR được thông báo. -Metro Line 1 dài khoảng 20 km và tỷ lệ hoàn thành của 14 trạm là gần 73%. Dự án bắt đầu vào tháng 8 năm 2012 và sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like