Giao thông

“Bức tường lốp” được sử dụng để cứu hộ trên những cung đường núi hiểm trở

Chiếc lốp xe chắn vách núi có giá hàng trăm triệu đồng. Từ đó đến nay, trên đoạn đường này đã xảy ra 5 vụ tai nạn, tất cả đều bị hư hỏng nhẹ.

Theo anh Lang, đèo Lò Xo, dốc Cun (QL 6), QL 34 nối Hà Giang lên Cao Bằng. .. Với địa hình hiểm trở, núi đá sâu, dốc quanh co, dốc đứng nên khu vực này không có nguồn lực để tạo cầu cạn hoặc hầm chui. Vì vậy, ba năm trở lại đây, Cục Quản lý đường bộ đã triển khai phương án sử dụng lốp ô tô cũ để bảo vệ tường ngăn xe va vào vách núi, vực thẳm, đây là giải pháp chính xác.

“Phương pháp này là kết cấu đơn giản và rẻ tiền”, ông Lang nói và cho biết thêm, chi phí lắp đặt thành lốp chỉ từ 1,7-3 triệu đồng một mét, trong khi hệ thống tường hồi chuyển cũng tương tự. Chi phí sản xuất ô tô của Hàn Quốc dao động từ 14 đến 16 triệu đô la Mỹ cho mỗi mét.

Ngoài việc giảm giá thành, thành lốp cũ chắc hơn nên Tổng cục Đường bộ khuyến khích lắp đặt các đơn vị đường bộ.

Ông Vũ Ngọc Lăng, Cục trưởng Cục An toàn Đường bộ, Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Anh Duy

Anh Vũ Ngọc Lăng giải thích, thành lốp được sơn trắng đỏ, một màu sơn đặc biệt giúp người lái xe dễ dàng phát hiện, đồng thời có thể dùng làm vật chỉ đường giúp người lái xe nhận biết được bản độ. nguy hiểm. nguy hiểm. Trong một thời gian dài, quá trình thiết kế tuyến đường cứu hộ lên tới 150 mét, nhưng do điều kiện địa hình khó thực hiện quá trình chuyển tải nên ông Lang đã nâng cấp thành hố cứu nạn với chiều dài thôi. 40-70 mét.

“Thiết kế Niche, Đã thêm một con dốc, ở cuối con dốc, đổ lốp cát cùng với thành lốp xung quanh để dừng xe và giảm chấn thương. Phương án này gây khó khăn cho việc tổ chức trên – hốc cứu hộ tại chỗ, “Lò Xo có 13 vách ni”, anh Lang cho biết, tải trọng không quá cao và không tốn nhiều diện tích lắp đặt, trong trường hợp xảy ra tai nạn, thành lốp giúp giữ xe, so với trước đây va chạm và vách đá, thành lốp bị sụt mạnh, ông Huyền cho biết: “Những tấm ván, gờ giảm tốc, cưa núi… đã góp phần cứu hàng trăm phương tiện bị hỏng phanh trong vụ sập. Phanh không thành công và hàng chục người thiệt mạng. “tiền vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like