Giao thông

Xếp hạng trung bình của Tổng thầu Đường sắt Cát Linh-Xiadong

Bộ GTVT vừa thông báo sẽ đánh giá 474 nhà thầu xây dựng trong năm 2016, trong đó có 453 công ty thuộc loại “phù hợp” và 21 đơn vị thuộc loại “trung bình”.

Nhiều nhà thầu là người nước ngoài quy mô vừa, như POSCO, LOTTE, SAMWAN, DOOSAN và China Railway Corporation (doanh nghiệp dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông); trong nước có CIENCO5, Tổng công ty Thành An, Công ty Xây dựng số 1 …

Theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT, do trong báo giá của mỗi gói thầu có từ 4-6 lỗi hoặc 8 lỗi nên nhà thầu bị xếp loại trung bình và có 20 lỗi. trong hồ sơ mời thầu.

Dự án Cát Linh-Hà Đông đã nhiều lần được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Đ.Đọc

Theo quy định của Bộ GTVT, các nhà thầu “đáp ứng yêu cầu” gồm CIENCO4, Công ty Thăng Long, Công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Xây dựng đường Thủy, Công ty Liên hiệp Xây dựng Vạn Cường .. . hài lòng Không có quá 3 sai sót trong quá trình thực hiện của nhà thầu và không vi phạm tiêu chuẩn. “Kết quả đánh giá của Bộ GTVT dựa trên đánh giá của nhà thầu chủ đầu tư và hiệu quả hoạt động nhà thầu năm 2016 của Ban quản lý dự án”, ông Pan Guanggeng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Kỹ thuật xây dựng, Chất lượng GTVT cho biết.

Tháng 3 năm ngoái, Hội đồng nghiệm thu Quốc gia đã tiến hành kiểm tra thường xuyên dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Một số khiếm khuyết về chất lượng của tòa nhà đã được phát hiện trong quá trình xây dựng. Đặc biệt, hệ thống thanh ray và các phụ kiện trong quá trình lắp đặt không hề bị han gỉ, một số chỗ bị rỉ sét.

Khe hở của một số khớp nối ray không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Nó là 8 mm, thực tế là lớn hơn hoặc nhỏ hơn 8 mm. Dưới tác dụng của nhiệt, điều này gây ra nguy cơ gãy mối nối hoặc gãy ray. Ngoài ra, các vết nứt dài và sâu xuất hiện ở các tấm bê tông cốt thép được đổ ồ ạt nối tà vẹt và dầm hộp. Ban quản lý dự án cho biết dự án vẫn đang thi công nên tùy tình hình.

Doan Lend

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like