Giao thông

Thứ trưởng Bộ GTVT: “ Thanh tra quá thờ ơ với xe quá tải ”

Để kiểm soát, quản lý xe quá khổ, quá tải, tính đến hôm nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập 8 đoàn kiểm tra việc sử dụng xe tải, xe giường nằm cải tạo để phát hiện các trường hợp tự ý thay đổi kích thước thành thùng hàng.

Xe quá tải đã làm hư hỏng quốc lộ và gia tăng tai nạn giao thông. Ảnh: Giang Chinh .

Tại địa phương, đoàn sẽ tập trung kiểm tra đột xuất các mỏ, công trường lớn và các tuyến quốc lộ thường xuyên bị xe quá tải qua lại. Các đại lý sẽ không chỉ sử dụng các công cụ đo lường mà còn cả máy ảnh và máy quay để ghi lại hình ảnh. Các dự án sử dụng xe quá tải sẽ bị lập biên bản và đình chỉ hoạt động có thời hạn, phải cạy thùng theo quy định của cơ quan đăng kiểm.

“Phải thực hiện căn cơ”, ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Đường Tantang, Việt Nam nhấn mạnh tại cuộc họp ngày 15/7 về việc đối mặt với hành vi vi phạm pháp luật, đổi kích thước thành thùng xe tải, chuyển số chỗ với ô tô cá nhân . Vì lý do này, Việt Nam cấm các thành viên của đoàn thanh tra vào công ty hoặc ăn uống. Ông Hui En đã ra lệnh: “Nếu bạn không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào, bất kỳ ai làm điều gì sai sẽ bị lật tẩy.” Để tránh một số tài xế phản đối và thậm chí đe dọa tính mạng của các thanh tra viên. Phối hợp chặt chẽ với Tổng cục quản lý số 7 Bộ Công an và công an địa phương quản lý.

Xử lý nghiêm yêu cầu xe chở quá tải, đồng thời thu hồi Thứ trưởng Bộ GTVT Thanh tra Tin Tinto không lợi dụng việc này để gây rối kinh doanh. Ảnh: Bá Đô.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, đơn vị gây tranh cãi có đủ chức năng, nghiệp vụ để điều động nhưng “vẫn để xe quá tải chạy qua trạm cân, ngang nhiên quốc lộ”. Do cán bộ “quá thô lỗ, nhiều người còn hỏi khó, thậm chí còn đổ lỗi cho địa phương không phát huy hết vai trò của mình” – – Ông Tuo nêu ví dụ. Sau nhiều đêm kiểm tra, ông thấy nhiều xe 90 tấn. 120 tấn đã qua 2-3 trạm kiểm soát trọng tải. Khi được hỏi, nhân viên đưa ra các lý do như ăn ca, ăn uống… “Ở đây tôi không nêu tên được, có người không được thì gửi bản tường trình và rút lại”, người phụ trách cho biết. Trước đó, trong đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, Thứ trưởng Hà Hồng Thứ trưởng cho biết đoàn đã phát hiện nhiều xe tải, ban đầu chỉ cao 60 cm, nặng 24 tấn nhưng sau đó đã được cơi nới để chở từ 60 đến 70 tấn. . Ông Tuo nói: “Cứ xe quá tải thì không chịu nổi.” Ông Tuo ra lệnh trông coi xe quá tải, lần này ra quân phải vào sổ đăng kiểm mới xóa phần thừa. Ông cũng cảnh báo không sử dụng nó để “can thiệp vào kinh doanh.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like