Giao thông

Có hai lựa chọn cho xe máy có đèn nhận dạng

Tại Hội thảo “Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi)” sáng 2/6, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GTVT) cho biết, trong đó có quy định về nhận dạng đèn tín hiệu giao thông. . Được hợp pháp hóa phù hợp với các quy định của các công ước quốc tế trong lĩnh vực này, việc nghiên cứu và ứng dụng đã được thực hiện ở nhiều nước kể cả các nước có khí hậu tương tự.

Trước đây, quy định về đèn nhận diện xe máy nhận được nhiều ý kiến ​​khác nhau, có người cho rằng việc thực hiện quy định này ở Việt Nam là không phù hợp. Trên cơ sở này, Ban soạn thảo “Luật Giao thông đường bộ” (sửa đổi) đưa ra phương án quy định rõ việc chỉ định biển báo là yếu tố bắt buộc của phương tiện. Xe máy mới sản xuất phải trang bị đèn nhận dạng, đèn này sẽ tự động sáng khi xe đang di chuyển. Xe máy cũ không có đèn nhận dạng thì không cần lắp thêm đèn.

“Đạo luật Giao thông Đường bộ” (Bản sửa đổi) mới nhất cung cấp hai phương pháp tham vấn. Phương án 1 là “Mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện phải sử dụng đèn nhận biết được thiết kế và trang bị theo nhà sản xuất”. -Làm theo tùy chọn 2. Lời khuyên trước đây: “Vào ban ngày, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện nên bật đèn nhận dạng được thiết kế và trang bị theo nhà sản xuất, hoặc tối thiểu bật đèn sáng chiều gần phía trước, và ít bật đèn the red at the after ”.- — Xe máy trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thanh .

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng nên bãi bỏ quy định xe máy phải bật đèn nhận diện. Cơ quan chức năng chỉ nên khuyến cáo các phương tiện sử dụng đèn nhận dạng trong điều kiện sương mù hoặc mưa lớn. Đó là những ô tô, xe máy dễ bị va quệt nên cần bật đèn để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận ra.

“Nếu tất cả các phương tiện đều tham gia giao thông. Ngay cả việc bật đèn phát hiện trong thời tiết nhiệt đới cũng sẽ gây ra rất nhiều tình huống. Hiệu ứng này có thể gây chóng mặt cho phía bên kia. Hỗn loạn. Quinn nói. / 6; Sau đó, họ sẽ đóng Sau khi đến, chỉnh sửa và trả lời bằng văn bản .— Dự luật Giao thông đường bộ (bản sửa đổi) dự kiến ​​sẽ được trình Quốc hội vào cuối năm nay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like