Giao thông

111 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

Theo số liệu của Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ (30/4 – 3/5), cả nước xảy ra 152 vụ TNGT, so với cùng kỳ năm trước giảm 111 người chết, 138 người bị thương, giảm 53 vụ, Có 5 người chết và 11 người bị thương.

Rạng sáng ngày 3/5, vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong ngày lễ Tổng kết đã làm 4 người tử vong và nhiều người khác bị thương. Ảnh: Hồng Trang-Hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường. Đặc biệt trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (3/5), cả nước xảy ra 37 vụ, 37 người chết và 45 người bị thương.

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra vào rạng sáng ngày 3/5. Xe khách 16 chỗ đang lưu thông trên quốc lộ. 1A, từ Đà Nẵng đến Bình Định. Trước khi đi qua thị trấn Thiên Phong, huyện Tây An (huyện Quảng Nghĩa), chiếc xe này bất ngờ va chạm với một xe tải chở bùn và một xe tải khác rồi lái ngược chiều. Cú va chạm mạnh khiến ô tô cá nhân bị kẹt giữa 2 xe tải, biến dạng, 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện. Ngoài ra, 7 người khác bị thương đã được giải cứu.

Ngoài ra, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, tình trạng ùn tắc kéo dài hàng km trên đường vào Hà Nội và TP. Nhiều tuyến đường dẫn ra các bãi biển Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng bị ùn tắc nặng.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã nhận được hơn 270 ý kiến ​​của người dân và chủ sở hữu. Số tiền vượt quá giá vé quy định, chủ yếu tập trung trên các tuyến từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Ngông Hoa, Bình Hồ, Phú Thọ, Diên Bái và ngược lại. Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông toàn quốc, đơn vị này đã xác minh, xử lý 14.000 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 54 ô tô, 1.900 mô tô, tước 400 giấy phép lái xe. . Cục Đường thủy nội địa cũng xử lý 500 trường hợp vi phạm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like